+
Aa
-
like
comment

TP.HCM: 4 người nhập cảnh trái phép bằng tàu cá đều đã được tìm thấy

27/03/2021 16:03

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo đã tìm được 2 người nam nhập cảnh trái phép cùng bệnh nhân 2580 khi họ đang trú trong một khách sạn ở quận 1.

TP.HCM: 4 người nhập cảnh trái phép bằng tàu cá đều đã được tìm thấy - Ảnh 1.
Khách sạn Quốc Thái đang bị phong tỏa.

 

Ngày 27/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo đã tìm được 2 người nam nhập cảnh trái phép bằng tàu cá cùng BN2580 trong một khách sạn ở phường Bến Thành, quận 1. Hai người này hiện có kết quả xét nghiệm âm tính.

Như vậy, tính đến ngày 27/3, cả 4 người nhập cảnh trái phép bằng tàu cá tới TP.HCM đều đã được tìm thấy, gồm BN2580 (quê Trà Ôn, Vĩnh Long), người phụ nữ đi cùng trọ tại hẻm 102 Lê Văn Thọ (quận Gò Vấp) và 2 người nam lưu trú tại khách sạn ở quận 1.

HCDC cho biết các trường hợp tiếp xúc gần (F1) của cả 4 người hiện tại đều âm tính. Riêng BN2580 xác định có 10 trường hợp F1, 86 trường hợp F2 đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, HCDC vẫn đang phong tỏa khách sạn Quốc Thái (Bình Chánh) và thông báo khẩn tìm 2 tài xế đã chở BN2580.

Sau khi nhập cảnh lậu bằng tàu cá đến Phú Quốc, Kiên Giang, trưa 22/3, BN2580 đến bến tàu Rạch Giá, bắt taxi không rõ biển số. Tài xế thân hình mập, mặc áo sơ mi trắng, quần tây đen, mang giày, chở bệnh nhân đi TP.HCM đến đường Nguyễn Văn Linh hướng Q.7 (đoạn gần khu vực Trung Sơn).

Khoảng 18h cùng ngày, BN2580 đi xe ôm (xe wave RSX màu đen) từ đường Nguyễn Văn Linh đến khách sạn Quốc Thái (90 đường số 7, khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, H.Bình Chánh).

HCDC đề nghị 2 tài xế chở nữ bệnh nhân nhập cảnh trái phép trong khung giờ và địa điểm nêu trên liên hệ khai báo với cơ quan y tế địa phương ngay. Riêng các trường hợp sinh sống tại TP.HCM có liên quan, hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm y tế quận, huyện nơi cư trú để khai báo y tế và được hướng dẫn phòng bệnh theo quy định.

Bạch Dương 

Bài mới
Đọc nhiều