+
Aa
-
like
comment

Tột cùng đau đớn trong căn nhà của đôi vợ chồng cùng lúc mất 2 con thơ khi chạy lũ

26/10/2020 11:00

Chị Thơm nằm bất động trên giường, anh Đức ngồi vô hồn bên bàn thờ. Đã qua một tuần, vợ chồng họ vẫn không thể chấp nhận được 2 đứa con thơ bị dòng nước lũ cướp đi vĩnh viễn.

Mất con khi chạy lũ

Lũ lịch sử qua đi, thôn 3 – Thanh Tân (xã Thanh Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình) xơ xác, hoang tàn. Người làng đau đớn chứng kiến nhà cửa, gia sản bị dòng nước lũ phá hoại. Họ tranh thủ dọn nhà, nhặt nhạnh những gì còn sót lại để mau chóng ổn định cuộc sống.

Ở giữa làng, căn nhà nhỏ của vợ chồng anh Hoàng Văn Đức (SN 1976) và chị Ngô Thị Thơm (SN 1986) thường vang lên những tiến khóc nấc, tiếng gọi con thê thảm. Hai con của họ vĩnh viễn bị cướp mất khi cơn lũ lịch sử ập về.

Tột cùng đau đớn trong căn nhà của đôi vợ chồng cùng lúc mất 2 con thơ khi chạy lũ - Ảnh 2.
Anh Đức đứng vô hồn bên bàn thờ 2 con trai xấu số gặp nạn trong dòng nước lũ

Nước đổ về vào chiều muộn ngày 18/10. Cả huyện Lệ Thuỷ bốn bề mênh mông nước, bao quanh thôn 3 – Thanh Tân là nước. Nước lũ dâng nhanh chưa từng thấy. Căn nhà của họ phút chốc nước đã ngập vượt quá cửa sổ. Anh Đức quyết định đưa 2 con Hoàng Văn Quân (10 tuổi), Hoàng Văn Quý (6 tuổi) đi tránh lũ.

“Nước lên cao quá, vợ chồng tôi đã kê giường lên cao nhưng rồi nước cũng đến. Tôi gọi điện nhờ em trai đi thuyền đến đón 2 cháu đưa sang nhà ông bà nội vì nhà cao hơn, cũng cách nhà tôi chừng hơn 1 km. Vợ chồng tôi tính để 2 đứa nhỏ đi trước, mình đi sau, có ai mà ngờ…”, anh Đức nghẹn ngào kể.

Tột cùng đau đớn trong căn nhà của đôi vợ chồng cùng lúc mất 2 con thơ khi chạy lũ - Ảnh 3.
Những người hàng xóm, những đoàn thiện nguyện đến chia sẻ nỗi đau với gia đình anh Đức

Chiếc thuyền người chú chở 2 cháu vừa đi được khoảng 200 mét thì chòng chành rồi lật úp giữa dòng nước dữ. Người chú không biết bơi cố gắng bám vào thân thuyền kêu cứu trong vô vọng.

Những người hàng xóm phát hiện lao vào dòng nước lũ. Họ liên tục lặn sâu vào dòng nước mong cứu được 2 cháu bé kháu khỉnh. Vợ chồng anh Đức khóc thét cầu cứu, hàng xóm ngăn giữ không để họ lao xuống nước.

Tột cùng đau đớn trong căn nhà của đôi vợ chồng cùng lúc mất 2 con thơ khi chạy lũ - Ảnh 4.
Người mẹ trẻ bất động khi nghĩ về con

“Chúng tôi cố lắm nhưng 30 phút sau mới tìm được 2 cháu, cố gắng sơ cứu nhưng mà đã muộn mất. Nhìn hai đứa trẻ nhanh nhẹn, dễ thương nằm lạnh cóng dưới nước, cả làng bật khóc”, người hàng xóm tên Huynh thở dài kể.

Trắng đêm giữ quan tài con

Nước lũ lên đỉnh chưa từng thấy trong lịch sử, thi thể 2 con được vợ chồng anh Đức đặt giữa nhà trong đêm 18/10 mà chưa thể có quan tài. Đến ngày 19/10, hai chiếc quan tài nhỏ mới được đưa về để tẩm liệm cho 2 cháu.

Tột cùng đau đớn trong căn nhà của đôi vợ chồng cùng lúc mất 2 con thơ khi chạy lũ - Ảnh 6.
Chị Thơm suy sụp hoàn toàn, vẫn chưa thể tin được 2 con trai vĩnh viễn ra đi do lũ dữ

“Đêm 19/10 nước tiếp tục lên. Vợ chồng tôi thức trắng. Mẹ 2 đứa thì khóc, tôi cùng người em thức canh nước. Nước lên 10 phân thì tôi cũng kê gạch lên 10 phân.

Con tôi số đã khổ rồi, lúc đó thầm nghĩ dù có chết cũng không để quan tài hai con bị nước ngập lần nữa”, anh Đức nhớ lại.

Đến ngày 20/10, thi thể hai em được người thân để trên thuyền đem đi chôn trong mưa rét. Nhà ngập nước, di ảnh của hai con trai anh Đức vẫn phải để bên nhà bà ngoại, 3 ngày trước nước rút gia đình anh mới đưa được về nhà.

Tột cùng đau đớn trong căn nhà của đôi vợ chồng cùng lúc mất 2 con thơ khi chạy lũ - Ảnh 7.
Người đàn ông trải qua nỗi đau quá lớn

Một tuần đã qua, vợ chồng anh Đức vẫn không thể chấp nhận được 2 đứa con thơ bị dòng nước lũ cướp đi vĩnh viễn. Chị Thơm nằm bất động trên giường, không ăn, không ngủ. Người nhà đến bữa phải dựng dậy, đút từng muỗng bún cho chị. Anh Đức ngồi vô hồn bên bàn thờ.

Từng đoàn thiện nguyện đến thắp hương chia sẻ nỗi đau với anh chị. Họ không thể nói nỗi lời chia buồn, chỉ nước mắt ứa ra. Trên bức tường căn nhà cấp 4 vừa xây được mấy năm còn nợ hơn 150 triệu đồng, tấm ảnh cả gia đình 4 người khiến ai nấy bật khóc.

Bài mới
Đọc nhiều