+
Aa
-
like
comment

Top 5 quốc gia nhiều xe tăng nhất thế giới

17/05/2021 16:16

Xe tăng là loại xe chiến đấu bọc thép, được trang bị pháo lớn, di chuyển bằng bánh xích được thiết kế cho tấn công và phòng thủ độc lập hoặc cùng các đơn vị chiến đấu khác.

Top 5 quốc gia nhiều xe tăng nhất thế giới

Xe tăng là loại xe chiến đấu bọc thép, được trang bị pháo lớn, di chuyển bằng bánh xích được thiết kế cho tấn công và phòng thủ độc lập hoặc cùng các đơn vị chiến đấu khác.

Từ khi bắt đầu được chế tạo và sử dụng vũ khí cho đến nay, xe tăng đã trở thành loại vũ khí uy lực không thể thiếu trong các trận chiến trên mặt đất với không gian rộng lớn. Các nước cũng chạy đua trong việc nghiên cứu và chế tạo những chiếc xe tăng mạnh nhất để trang bị cho quân đội của mình.

Mới đây, ấn phẩm 19FortyFive của Mỹ đã gọi Nga là “vua xe tăng của thế giới”.

Theo ấn phẩm này, hầu hết các nguồn tin đều nhất trí rằng Nga là “vua xe tăng của thế giới” với khoảng 13 nghìn xe tăng, nhiều chiếc trong số đó còn có độ tuổi già hơn cả kíp lái.

Tuy nhiên, 19FortyFive cho rằng, chỉ có vài nghìn phương tiện chiến đấu có khả năng sẵn sàng hoạt động thật sự, số còn lại để triển khai được đòi hỏi phải có thời gian đại tu.

Xếp vị trí thứ hai trên thế giới về số lượng xe tăng, theo thống kê của ấn phẩm thuộc về Triều Tiên, với 6.145 chiếc. Các phương tiện chiến đấu của Bình Nhưỡng được ấn phẩm này là “hổ giấy” vì tuổi đời của chúng hầu hết quá cao.

Sở hữu số lượng xe tăng lớn thứ ba thế giới, theo 19FortyFive là Mỹ với khoảng 6.100 chiếc, trong số đó nhiều chiếc là M1 Abrams thế hệ thứ ba.

Vị trí thứ tư thuộc về Ấn Độ với khoảng 4.730 xe tăng, phần lớn trong số đó là T-72 và T-90 của Liên Xô-Nga.

Vị trí thứ năm về số lượng xe tăng thuộc về Syria, quốc gia này có 3.740, phần lớn trong số này có thể không có khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Ngày nay, xe tăng Nga vẫn có nhu cầu lớn trên thị trường thế giới. Bởi vì xe tăng Nga đơn giản về thiết kế, đáng tin cậy, có khả năng chiến đấu trong mọi điều kiện khí hậu, có khả năng cơ động tuyệt vời, hoạt động trên mọi địa hình. Đồng thời, xe tăng Nga được trang bị vũ khí tốt, được bảo vệ tốt, được tự động hóa và có hiệu quả cao trong trận chiến. Các đặc điểm kỹ thuật và chiến thuật của chúng tương ứng với những đặc điểm được tuyên bố.

Trước đó, tạp chí The National Interest của Mỹ đã nêu tên bốn loại xe tăng mạnh nhất thế giới. Bảng xếp hạng của tạp chí bao gồm bốn phương tiện chiến đấu: Leopard 2A7 của Đức, M1 Abrams của Mỹ, K2 Black Panther của Hàn Quốc và T-14 Armata của Nga.

Thanh Bình

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều