+
Aa
-
like
comment

Tổng thống Zelensky: Trận chiến Donbass đã bắt đầu

19/04/2022 07:46

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và các cố vấn của ông tuyên bố rằng giai đoạn thứ hai chiến dịch quân sự của Nga đã bắt đầu vào hôm 18/4.

“Giờ đây, chúng tôi có thể xác nhận rằng quân đội Nga đã bắt đầu trận chiến giành Donbass, nơi họ đã chuẩn bị từ lâu. Một phần lớn quân Nga hiện tập trung cho cuộc tấn công này”, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói.

Ông Zelensky tuyên bố lực lượng vũ trang Ukraine sẽ tiếp tục chiến đấu với quân đội Nga ở Donbass. “Cho dù có bao nhiêu quân Nga được điều đến đó, chúng tôi sẽ chiến đấu. Chúng tôi sẽ tự vệ. Và sẽ làm điều đó mỗi ngày”, ông nói thêm.

Chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine vẫn chưa đến hồi kết. (Ảnh: Reuters)

Ông Andrey Yermak, Chánh văn phòng của Tổng thống Ukraine, trước đó nói rằng “giai đoạn thứ hai của cuộc chiến” đã bắt đầu ở phía đông, kêu gọi người Ukraine “hãy tin vào quân đội” của nước này.

Thư ký hội đồng an ninh quốc gia Ukraine – Oleksiy Danilov, cũng xác nhận thông tin lực lượng Nga bắt đầu giai đoạn mới vào sáng 18/4, cho biết Nga đang tấn công “dọc theo gần như toàn bộ chiến tuyến” .

“Sáng nay, dọc theo gần như toàn bộ chiến tuyến của các khu vực Donetsk, Luhansk và Kharkiv (nằm ở phía đông), đối phương đã cố gắng phá vỡ hệ thống phòng thủ của chúng tôi. May mắn thay, quân đội của chúng tôi đang giữ vững”, ông Oleksiy Danilov nói.

Theo Bộ tư lệnh lực lượng vũ trang Ukraine, lực lượng quân sự chính của Nga đang tập trung để giành quyền kiểm soát toàn bộ khu vực Donetsk và Luhansk.

Tuy nhiên, hiện Nga chưa thông báo phát động một cuộc tấn công lớn nhằm vào khu vực này.

Reuters cho biết, quân đội Ukraine đã chuẩn bị cho một đợt tấn công mới của Nga ở khu vực Donbass kể từ khi Moskva rút lực lượng khỏi gần thủ đô Kiev và phía bắc Ukraine vào cuối tháng trước.

Hôm 18/2, Thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho hay quân đội Nga đã phá hủy một nhà máy quân sự được sử dụng để sửa chữa đầu đạn tên lửa đạn đạo Tochka-U. Cơ sở nằm ở thành phố Dnepr, miền đông nam Ukraine.

Nga phát động chiến dịch quân sự nhằm vào Ukraine hôm 24/2. Hai bên đã có các cuộc đối thoại trên bàn đàm phán nhằm tìm giải pháp cho tình hình bất ổn hiện nay song đên nay tình hình vẫn bế tắc, xung đột vẫn tiếp diễn. Mới đây, ông Zelensky tuyên bố nếu cần thiết Ukraine sẵn sàng chiến đấu với Nga trong 10 năm.

Kông Anh

Bài mới
Đọc nhiều