+
Aa
-
like
comment

Tổng thống Zelensky nói phương Tây đã hoàn toàn bỏ rơi Ukraine

25/02/2022 09:41

Theo CCTV, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 25/2 nói rằng phương Tây đã hoàn toàn bỏ rơi Ukraine.

CCTV: Tổng thống Zelensky nói phương Tây đã hoàn toàn bỏ rơi Ukraine

Theo CNN, trong thông điệp video được phát trên Facebook, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nói rằng các nước phương Tây “sợ” ủng hộ Ukraine gia nhập NATO.

Với vẻ mệt mỏi, nhà lãnh đạo Zelensky tiếp tục: “Ai sẵn sàng đảm bảo cho Ukraine gia nhập NATO? Nói thật lòng, tất cả mọi người đều sợ hãi.”

“Tôi đã hỏi tất cả các đối tác của Ukraine xem họ có ủng hộ chúng ta không. Họ nói có, nhưng họ chưa sẵn sàng cho chúng ta gia nhập liên minh của họ”, ông Zelensky nói.

Trong khi đó, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cũng đưa tin, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 25/2 nói rằng phương Tây đã hoàn toàn bỏ rơi Ukraine.

Ông cho biết đã liên lạc với 27 lãnh đạo các nước châu Âu để tìm hiểu khả năng Ukraine gia nhập NATO, song không nhận được hồi đáp.

Tổng thống Ukraine cũng tuyên bố nước này không e ngại đàm phán với Nga trong các vấn đề – bao gồm bảo đảm an ninh của Ukraine và vị thế trung lập của Ukraine, bởi Ukraine vẫn chưa phải là một thành viên NATO.

CNN dẫn lời nhà lãnh đạo Ukraine: “Trong cuộc đối thoại nào với các nhà lãnh đạo nước ngoài, tôi cũng nghe thấy những điều sau đây. Đầu tiên là Ukraine được hỗ trợ. Tôi biết ơn những quốc gia đã giúp đỡ chúng ta một cách cụ thể chứ không chỉ bằng lời nói.

Nhưng còn điều thứ hai là chúng ta đơn độc trong việc bảo vệ đất nước của mình. Ai sẵn sàng chiến đấu với Ukraine? Nói thật lòng, tôi không thấy có ai hết!”

“Hôm nay tôi hỏi thẳng 27 nhà lãnh đạo của châu Âu liệu Ukraine có thể gia nhập NATO hay không. Nhưng họ đều sợ hãi, không trả lời. Nhưng chúng ta không sợ, Ukraine không sợ hãi bất cứ điều gì”, ông Zelensky nói./.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều