+
Aa
-
like
comment

Tổng thống Ukraine tuyên bố “ngày tận thế đã đến!”

04/03/2022 16:27

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố “ngày tận thế đã đến” sau khi trách móc phương Tây hành động quá muộn để bảo vệ đất nước ông khỏi sự tấn công của Nga.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy nói rằng “ngày tận thế đã đến” sau khi trách móc phương Tây không làm nhiều hơn để giúp Ukraine trong cuộc chiến với Nga.

Theo NZ Herald, Phát biểu trong cuộc họp báo hôm thứ Năm 3/3 theo giờ địa phương, Tổng thống Ukraine kêu gọi phương Tây tăng cường viện trợ quân sự cho Ukraine, đồng thời tuyên bố Nga sẽ tiến tới phần còn lại của châu Âu.

Ông Zelensky cũng lặp lại lời đề nghị NATO thực thi vùng cấm bay, điều mà các thành viên bao gồm Mỹ và Anh đã loại trừ vì lo ngại sẽ kích động một cuộc chiến trực tiếp với Nga – đất nước sở hữu kho vũ khí hạt nhân lớn nhất thế giới.

Diễn biến chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

“Nếu các ngài không có khả năng đóng cửa bầu trời, vậy giao máy bay cho tôi!”, ông Zelensky nói. “Nếu chúng tôi không còn nữa thì lạy Chúa, tiếp theo sẽ là Latvia, Lithuania, Estonia. Hãy tin tôi!”.

Tổng thống Zelensky cho biết ông liên lạc thường xuyên với Tổng thống Mỹ Joe Biden và các nhà lãnh đạo châu Âu khác, nhưng tuyên bố họ chỉ tăng cường hỗ trợ cho Ukraine sau khi Nga tấn công nước này.

“Thật đáng tiếc khi sự hỗ trợ chỉ bắt đầu sau khi cuộc chiến này xảy ra nhưng chúng tôi đã nhận được hỗ trợ. Tôi rất cảm kích Tổng thống Biden và đội ngũ của ông ấy. Giờ đây, chúng tôi đã có thể trao đổi thường xuyên. Cả thế giới đã đưa ra những quyết định muộn màng với Ukraine”, ông Zelensky trách móc và cảnh báo rằng “ngày tận thế đã đến”.

Tổng thống Zelensky là người chỉ vài tuần trước tìm cách trấn an người dân Ukraine rằng chiến tranh rất ít khả năng xảy ra, bất chấp các cảnh báo của Mỹ và NATO rằng Moscow đang lên kế hoạch tấn công Ukraine.

Phạm Hùng

Bài mới
Đọc nhiều