+
Aa
-
like
comment

Tổng thống Trump sẽ phải ‘dốc hầu bao’ 8 triệu USD nếu muốn kiểm lại phiếu ở Wisconsin

17/11/2020 15:42

Quan chức bầu cử bang Wisconsin cho biết, họ đã tính toán kỹ lưỡng chi phí để kiểm lại khoảng 3,2 triệu phiếu bầu ở Wisconsin và ước tính sơ bộ khoảng 7,9 triệu USD.

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Mỹ Joe Biden đã giành chiến thắng tại bang chiến trường Wisconsin trong cuộc bầu cử ngày 3/11 nhờ dẫn trước Tổng thống Donald Trump 20.000 phiếu, tương đương 0,7%. Theo luật bầu cử của Wisconsin, nếu chênh lệch dưới 1%, ứng viên có quyền đề nghị kiểm phiếu lại nhưng ứng viên đó phải chi trả toàn bộ chi phí kiểm lại phiếu.

Nhân viên bầu cử kiểm phiếu bầu Tổng thống Mỹ được gửi qua thư. Ảnh: Reuters/TTXVN
Nhân viên bầu cử kiểm phiếu bầu Tổng thống Mỹ được gửi qua thư. Ảnh: Reuters/TTXVN

Liên quan diễn biến, trong một thông cáo phát đi ngày 16/11, Meagan Wolfe, quan chức bầu cử bang Wisconsin, cho biết họ đã tính toán kỹ lưỡng chi phí để kiểm lại khoảng 3,2 triệu phiếu bầu ở Wisconsin, chi phí này ước tính khoảng 7,9 triệu USD.

“Chúng tôi chưa nhận được bất cứ tín hiệu rõ ràng nào về việc có đề nghị kiểm lại phiếu hay không”, bà Wolfe cho biết.

Cũng theo bà Meagan Wolfe, chi phí ước tính cao hơn nhiều so với chi phí kiểm phiếu thực tế năm 2016 do cần thêm chi phí để thuê mặt bằng rộng hơn cho nhân viên kiểm phiếu trong bối cảnh giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19 cũng như chi phí an ninh, ngoài ra số lượng phiếu bầu vắng mặt năm nay cũng cao hơn nhiều.

Được biết, chiến dịch của ông Trump đang theo đuổi nhiều vụ kiện ở các bang chiến trường, cáo buộc gian lận bầu cử. Trả lời câu hỏi liệu chiến dịch của ông Trump có đề nghị kiểm lại phiếu ở Wisconsin hay không, bà Jenna Ellis, cố vấn pháp lý của chiến dịch, cho biết: “Đội ngũ pháp lý của chúng tôi tiếp tục xem xét các vấn đề liên quan đến những bất thường trong bầu cử ở Wisconsin và để ngỏ mọi phương án, trong đó có đề nghị thanh tra và kiểm lại phiếu”.

Hà Linh

Bài mới
Đọc nhiều