+
Aa
-
like
comment

Tổng thống Trump công bố “vũ khí thủy âm” siêu tưởng

08/12/2020 11:02

Tổng thống Donald Trump mới đây đã thông báo về sự xuất hiện của vũ khí thủy âm trong Quân đội Mỹ, mà theo Mỹ, nó vượt trội Poseidon của Nga.

Báo chí Nga cho biết, một nỗ lực của nhà lãnh đạo Mỹ nhằm chứng minh ưu thế vượt trội của Quân đội Hoa Kỳ đã dẫn đến việc đương kim Tổng thống Donald Trump ra thông báo về việc họ đã nhận được vũ khí thủy âm mới nhất. Vậy vũ khí thủy âm là gì?

Theo Tổng thống Donald Trump, Quân đội Mỹ hùng mạnh đến mức chỉ có họ mới đủ khả năng trang bị tên lửa thủy âm. Dựa trên lời của nhà lãnh đạo Mỹ, chúng ta đang nói về tên lửa có khả năng di chuyển trong nước với tốc độ gần bằng tốc độ âm thanh (đối với môi trường không khí), tức là hơn 1.000 km/h.

“Chúng tôi hiện có lực lượng quân sự vĩ đại nhất, tiên tiến nhất trong lịch sử của đất nước cũng như toàn thế giới. Chúng tôi có máy bay chiến đấu, máy bay ném bom và tên lửa hoàn toàn mới. Chúng tôi có vũ khí thủy âm. Bạn có biết tên lửa thủy âm là gì không? Đó là tên lửa bay nhanh gấp 7 lần bất kỳ vũ khí nào trong môi trường nước”, Tổng thống Donald Trump phát biểu.

Vũ khí thủy âm của Quân đội Mỹ có phải là sản phẩm của trí tưởng tượng?

Thông số của tên lửa thủy âm Mỹ được xem là tốc độ siêu tưởng, bởi ngay cả với ngư lôi hạt nhân (tàu ngầm không người lái) Poseidon của Nga với những công nghệ mới nhất cũng chỉ có khả năng đạt vận tốc khoảng 100 hải lý/h mà thôi.

Rõ ràng điều này cho thấy Tổng thống Mỹ đã đi đến một phát minh khác, bởi vì ở Mỹ, việc phát triển tên lửa siêu thanh hiệu quả là điều tầm thường, và chuyển động trong nước với tốc độ hơn 1.000 km/h mới thực sự được coi là tuyệt vời.

Nhưng trước diễn biến trên, giới chức quân sự Nga cho rằng ngày nay người ta biết rằng Moskva đang trang bị tên lửa có khả năng di chuyển dưới nước với tốc độ lên tới 370 km/h, tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý rằng nguyên tắc di chuyển dưới nước với tốc độ âm thanh là phi thực tế và không thể kiểm chứng.

Trong quá khứ, Tổng thống Mỹ cũng từng đề cập đến vũ khí siêu vượt âm có tốc độ nhanh gấp nhiều lần Avangard của Nga, nhưng cho đến nay phương tiện tấn công vượt trội này chưa lộ mặt.

Tùng Dương/ĐV

Bài mới
Đọc nhiều