+
Aa
-
like
comment

Tổng thống Putin tiết lộ về việc sản xuất vũ khí mới của Nga

16/06/2020 09:30

RIA đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây cho hay, Nga đang đứng đầu về phát triển các loại vũ khí mới, bao gồm cả vũ khí siêu thanh.

Tổng thống Putin tiết lộ về việc sản xuất vũ khí mới của Nga
Tổng thống Putin tiết lộ về việc sản xuất vũ khí mới của Nga

Trả lời cuộc phỏng vấn truyền hình có tựa đề “Moscow. Kremlin. Putin” được phát sóng trên kênh Russia-1 hôm 14/6, nhà lãnh đạo Nga cho biết:

“Chúng ta không chỉ hiện đại hóa tiềm năng truyền thống, chúng ta đang giới thiệu cả các hệ thống mới. Và điều này đồng nghĩa với việc chúng ta có thể tự tin nói rằng, Nga là số một thế giới hiện nay”.

“Vì vậy, khi các bạn hỏi tôi, chúng ta sẽ làm thế nào trong tương lai? Và tình hình sẽ phát triển như thế nào? Có khó khăn gì nếu như Mỹ tuyên bố rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF)? Vì vậy, chúng ta cần phải bắt đầu xây dựng kế hoạch, để đảm bảo an ninh vô điều kiện cho nước Nga”, ông Putin nhấn mạnh.

Ngoài ra, Tổng thống Putin lưu ý rằng, các loại vũ khí tương tự mà nước Nga sở hữu ngày hôm nay sẽ xuất hiện trong tương lai giữa các cường quốc quân sự hàng đầu khác.

“Tôi luôn nói và bây giờ tôi có thể nhắc lại rằng, các cường quốc quân sự hàng đầu thế giới chắc chắn sẽ có vũ khí giống như Nga ngày nay, ý tôi là vũ khí siêu thanh. Nhưng cho đến nay, từ năm 2018 không nước nào có vũ khí như vậy”, ông Putin nói thêm.

Đồng thời, theo ông Putin, Nga luôn sẵn sàng đối phó lại với vũ khí siêu thanh. “Vũ khí siêu thanh sẽ xuất hiện. Nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta có thể gây ngạc nhiên cho các đối tác của mình khi họ có những vũ khí loại này. Với xác suất cao, chúng ta sẽ có phương tiện để chống lại những vũ khí như vậy”, ông Putin nói.

Theo nhà lãnh đạo Nga, hiện nay không quốc gia nào có thể tiêu diệt được tên lửa siêu thanh. “Hiện nay, không ai có thể tiêu diệt được tên lửa siêu thanh.

TT Putin ra thông điệp cực rắn: Đừng động vào Syria – NATO họp khẩn – Lộ nghĩa địa siêu tăng Mỹ Iran vừa tiết lộ chuyện động trời khiến Mỹ toát mồ hôi lạnh Đối đầu nảy lửa giữa Pantsir-S1 và UAV Thổ Nhĩ Kỳ: Kết quả hoàn toàn bất ngờ, chưa từng có

Tốc độ siêu nhanh như vậy thì việc đánh chặn là điều không thể. Tôi xin lưu ý rằng, với xác suất cao, chúng ta sẽ có phương tiện đối phó với vũ khí siêu thanh vào thời điểm các quốc gia hàng đầu thế giới có loại vũ khí siêu thanh này”, Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Cũng tại cuộc phỏng vấn Tổng thống Putin lần đầu tiên lên tiếng về bạo loạn ở Mỹ. Theo ông Putin, những gì vừa xảy ra ở Mỹ là biểu hiện của một số cuộc khủng hoảng nội bộ sâu sắc.

“Tôi cố gắng hết sức thận trọng khi bình luận, hoặc tốt hơn là không bình luận về những gì xảy ra ở Mỹ hoặc các nước khác. Điều đã xảy ra ở Mỹ là biểu hiện của những khủng hoảng nội bộ sâu sắc.

Trên thực tế, chúng ta đã quan sát điều này trong một thời gian dài kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức, từ khi ông ấy thắng cử, giành chiến thắng một cách tuyệt đối và dân chủ. Còn phía bị đánh bại đã nghĩ ra đủ loại chuyện vô lý, chỉ để đặt câu hỏi về tính hợp pháp của ông ấy”, ông Putin cho biết.

(Theo IFN)

Bài mới
Đọc nhiều