+
Aa
-
like
comment

Tổng thống Putin quyết định tăng lương cho mình và Thủ tướng Medvedev

08/10/2019 11:12

Theo báo Sputnik, ông Putin vừa ký sắc lệnh tăng lương cho Tổng thống và Thủ tướng thêm 4,3% kể từ ngày 1/10/2019.

Tổng thống Putin quyết định tăng lương cho mình và Thủ tướng Medvedev
Tổng thống Putin và Thủ tướng Medvedev

Văn kiện được biết đến với tên gọi “Về việc tăng thù lao cho những người đảm nhận vị trí trong Chính phủ Liên bang Nga”.

Theo thông báo, tiền lương được lập chỉ mục để cung cấp đảm bảo xã hội.

Cùng một sắc lệnh, nguyên thủ quốc gia Nga đã tăng lương thêm 4,3% cho Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Nội vụ, Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp, Giám đốc FSB, người đứng đầu Lực lượng Cận vệ Quốc gia.

Ngoài ra còn có Giám đốc Cơ quan Tình báo nước ngoài, Giám đốc FSO, Thư ký Hội đồng Bảo an, Phó Thủ tướng thứ nhất của Chính phủ, Chủ tịch CEC, cũng như Ủy viên Nhân quyền và một số chức vụ cao cấp trong bộ máy Chính phủ Nga cũng được tăng lương trong dịp này.

Vào năm 2018, theo Express, tổng thống Putin là một trong những nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới, ông Putin được cho là sở hữu những tài sản đắt giá của riêng mình. “Cung điện trên Mũi Idokopas” ở Gelendzhik có thể thuộc sở hữu của ông Putin nằm trên khu đất rộng 67 ha nhìn ra Biển Đen có giá 1 tỷ USD. Ngoài ra, ông cũng sở hữu chiếc du thuyền Graceful trị giá 500 triệu USD.

Mặc dù tài sản tổng thể của ông là một bí ẩn, lương hàng năm của ông Putin vẫn được Ủy ban bầu cử trung ương của Liên bang Nga công khai. Mức lương trung bình hàng năm của Tổng thống Nga là 112.000 USD.

(Theo Soha News)

Bài mới
Đọc nhiều