+
Aa
-
like
comment

Tổng thống Putin khoe tự hào cơ thể có “kháng thể cao” với COVID-19

30/09/2021 13:03

Ông Putin cho biết ông có “mức kháng thể cao” nhờ vắc xin Sputnik V và khuyên ông Erdogan tiêm vắc xin của Nga.

Tổng thống Putin khoe ông có kháng thể cao với COVID-19 - Ảnh 1.
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) gặp người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại Sochi ngày 29-9 – Ảnh: AFP

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngay sau khi kết thúc cách ly vào ngày 29-9.

Ngay sau khi kết thúc cách ly, Tổng thống Putin đã tiếp người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại dinh thự của ông ở Sochi. Đây là cuộc hội đàm trực tiếp đầu tiên của họ trong vòng 18 tháng qua.

Theo Hãng tin AFP, trong cuộc gặp, Tổng thống Putin nói với ông Erdogan rằng ông Erdogan nên tiêm vắc xin Sputnik V của Nga cho lần tiêm tăng cường sắp tới. Nhà lãnh đạo Nga còn cho biết ông có “mức kháng thể cao” với virus SARS-CoV-2.

“May mắn tôi có mức kháng thể cao. Vì vậy, lần tới nếu tiêm nhắc lại, ngài hãy tiêm vắc xin Sputnik V” – Tổng thống Putin nói với ông Erdogan tại dinh thự.

Tuy nhiên, tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết ông đã tiêm mũi tăng cường bằng vắc xin Hãng Pfizer của Mỹ. Ông Putin đáp: “Vậy thì lần sau nữa”, hàm ý kêu gọi ông Erdogan tiêm vắc xin Sputnik V trong những lần tiêm sắp tới nếu có.

Giữa tháng 9, Tổng thống Putin đã tự cách ly sau khi hàng chục người thân cận của ông có kết quả xét nghiệm COVID-19 dương tính, trong đó có một trợ lý mà ông Putin đã tiếp xúc gần cả ngày.

Nhà lãnh đạo 68 tuổi cho biết ông đã tiêm vắc xin Sputnik V đầu năm nay và ông đã tiêm đủ 2 liều. Ông vẫn cho thấy khỏe mạnh khi xuất hiện công khai.

Cuối tuần trước, Điện Kremlin đã công bố hình ảnh Tổng thống Putin đi bộ và câu cá trong kỳ nghỉ kéo dài vài ngày ở vùng Siberia vào đầu tháng 9. Kỳ nghỉ được thực hiện trước lúc ông Putin cách ly vào giữa tháng 9.

BÌNH AN

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều