+
Aa
-
like
comment

Tổng thống Putin chỉ đích danh đối thủ thực sự của Nga

Bảo Trâm - 02/01/2024 16:29

Tổng thống Putin khẳng định, không phải Ukraine, mà giới tinh hoa phương Tây ủng hộ nước này mới là đối thủ của Nga.

Theo hãng tin RT, Tổng thống Vladimir Putin hôm 1/1/2024 cho biết, Ukraine chỉ là một công cụ trong tay các nước phương Tây mà họ đang lợi dụng để chống lại Nga. Đây là phát biểu được ông Putin đưa ra tại một bệnh viện quân sự ở Moscow, nơi ông gặp những quân nhân bị thương trong cuộc xung đột đang diễn ra.

Khi được hỏi về sự hỗ trợ lâu dài của phương Tây dành cho Kiev, Tổng thống Putin cho biết, giới tinh hoa phương Tây thực sự mới là đối thủ thực sự của Nga, chứ không phải bản thân Ukraine.

“Vấn đề không phải là họ [phương Tây] đang giúp đỡ kẻ thù của chúng ta, mà họ là kẻ thù của chúng ta. Họ đang giải quyết vấn đề của chính họ bằng đôi tay của [Ukraine], đó là tất cả những gì họ hướng tới”, ông Putin nói.

Ông Putin cho rằng, cuộc xung đột giữa Moscow và Kiev được dàn dựng bởi giới tinh hoa phương Tây – những người đang tìm cách đánh bại Nga. Tuy nhiên, Tổng thống Nga giải thích rằng, phương Tây đã không thể đạt được mục tiêu của mình, với sự thất bại đã thể hiện ở việc thay đổi giọng điệu về cuộc xung đột.

“Những người mới hôm qua còn nói về sự cần thiết phải gây ra một ‘thất bại chiến lược’ đối với Nga thì giờ đây đang tìm kiếm những lời lẽ để nhanh chóng kết thúc cuộc xung đột”, ông Putin nói.

“Chúng ta cũng muốn chấm dứt xung đột càng nhanh càng tốt, nhưng chỉ theo điều kiện của chúng ta. Chúng ta không muốn chiến đấu mãi mãi nhưng chúng ta cũng sẽ không từ bỏ quan điểm của mình”, ông Putin nói.

Binh sĩ Ukraine khai hỏa về phía lực lượng Nga ở Zaporizhzhia hồi tháng 11.
Binh sĩ Ukraine khai hỏa về phía lực lượng Nga ở Zaporizhzhia hồi tháng 11.

Tổng thống Nga nhận xét rằng, tình hình chiến trường hiện đang thay đổi, bất chấp mọi viện trợ mà Kiev đã nhận được từ phương Tây. Ông Putin cho rằng Nga đã vượt trội về mặt quân sự so với toàn bộ liên minh phương Tây, và thành quả mà nước này đạt được sẽ còn tăng hơn nữa.

“Mặc dù thực tế là từ xa xưa [phương Tây] đã có mục tiêu như vậy – đối phó với Nga, nhưng có vẻ như chúng ta sẽ đối phó với họ trước”, ông Putin nói.

Bạn có thể thấy trên chiến trường rằng họ đang dần ‘xẹp hơi’. Khi một quả đạn pháo bay đi, có lẽ khó có thể biết được chúng có ‘xì hơi’ hay không, nhưng nhìn chung chắc hẳn bạn cũng biết: tình hình trên chiến trường đang thay đổi. Và điều này đang xảy ra bất chấp thực tế là toàn bộ cái gọi là ‘phương Tây văn minh’ đang chiến đấu chống lại chúng ta”, ông Putin nói với các quân nhân đang điều trị tại Bệnh viện Lâm sàng Quân đội Trung ương Vishnevsky ở Moscow.

RT đưa tin, theo ước tính mới nhất của Nga, hơn 380.000 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng hoặc bị thương trong cuộc xung đột đang diễn ra. Ukraine cũng chịu tổn thất nặng nề về vật chất, với ước tính khoảng 14.000 xe tăng và các xe bọc thép khác đã bị phá hủy.

Moscow cũng tuyên bố, gần 160.000 binh sĩ đã thiệt mạng trong cuộc phản công thất bại của Kiev, được phát động vào đầu tháng 6/2023.

Bảo Trâm

Bài mới
Đọc nhiều