+
Aa
-
like
comment

Tổng thống Philippines ra lệnh bắn bất cứ ai chống lệnh phong toả Covid-19

02/04/2020 10:05

Tổng thống Philippines cho phép cảnh sát và quân đội bắn bất cứ ai chống phá lệnh phong tỏa phòng dịch Covid-19 hiện tại.

“Hãy để điều này là lời cảnh báo cho tất cả mọi người. Hãy làm theo chính phủ tại thời điểm hiện tại. Bởi vì quan trọng nhất là chúng ta phải có trật tự”, Tổng thống Duterte nói trong bài phát biểu quốc gia hôm 1/4.

“Và đừng làm hại các nhân viên y tế và bác sĩ… Bởi vì đó là tội nghiêm trọng. Tôi ra lệnh cho cảnh sát và quân đội, nếu có người gây rắc rối và đe dọa tới cuộc sống của họ (nhân viên y tế), thì có quyền được bắn”, ông Duterte nhấn mạnh.

Tổng thống Philippines ra lệnh bắn bất cứ ai chống phá lệnh phong toả Covid-19 - 1
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. (Ảnh: Rappler)

Cảnh báo được ông Duterte đưa ra sau khi dân ở khu ổ chuột ở thành phố Quezon, Manila tổ chức cuộc biểu tình dọc theo đường cao tốc gần nhà. Họ phản đối việc không nhận được bất kỳ gói thực phẩm và đồ cứu trợ nào kể từ khi lệnh phong tỏa bắt đầu hơn 2 tuần trước.

Các nhân viên an ninh địa phương kêu gọi người dân quay về nhưng họ từ chối. Cảnh sát sau đó buộc phải ngăn chặn cuộc biểu tình và bắt giữ 20 người.

Vùng Luzon miền Bắc Philippines là nơi sinh sống của hơn 50 triệu người, đang bị phong tỏa trong 1 tháng nhằm ngăn chặn virus corona lây lan.

Tại Philippines, cơ quan y tế nước này ghi nhận 2.311 trường hợp mắc Covid-19, trong đó ít nhất 96 ca thiệt mạng.

Phương Anh/ VTC 

Bài mới
Đọc nhiều