+
Aa
-
like
comment

Tổng thống Mỹ tuyên bố “đáp trả” sau khi ông Putin phát động chiến dịch quân sự

24/02/2022 11:19

Ông Biden tuyên bố ít lâu sau khi ông Putin phát động chiến dịch quân sự đặc biệt. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên án hành động của Nga

Tổng thống Mỹ nói rằng ông sẽ công bố “những hậu quả tiếp theo” mà Mỹ và các đồng minh áp đặt lên Nga

Trong một tuyên bố tối ngày 23/2 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên án hành động của Nga ngay sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố hành động quân sự ở khu vực Donbas, miền đông Ukraine.

Ông Biden phát tuyên bố NÓNG chỉ vài phút sau quyết định của ông Putin - Ảnh 1.

Ông Biden nói:

“Toàn thế giới đang cầu nguyện cho với người dân Ukraine đêm nay (tối 23/2 giờ Mỹ, sáng ngày 24/2 giờ Nga – PV) khi họ phải hứng chịu chiến dịch vô cớ và phi lý của quân đội Nga. Tổng thống Putin đã chọn một cuộc chiến được biết trước sẽ mang lại thiệt hại thảm khốc về người và của.

Riêng nước Nga sẽ phải chịu trách nhiệm vì cái chết và sự hủy diệt mà hành động này sẽ mang lại. Mỹ cũng như các Đồng minh và đối tác sẽ đáp trả một cách thống nhất và dứt khoát để chống lại mọi động thái nguy hiểm đối với nhóm Đồng minh. Thế giới sẽ buộc Nga phải chịu trách nhiệm”.

Biden nói thêm rằng ông đang theo dõi tình hình từ Nhà Trắng và sẽ gặp các nhà lãnh đạo G7 khác vào buổi sáng. Ông nói rằng ông sẽ công bố “những hậu quả tiếp theo” mà Mỹ và các đồng minh áp đặt lên Nga vào ngày 24/2 (giờ Mỹ).

Trước đó, có nhiều nguồn tin cho biết xe tăng của Nga đã tiến vào Donbass. Nga gọi đây là hành động “gìn giữ hòa bình” cho hai nước cộng hòa tự xưng DPR và LPR.

Tổng thống Putin mở chiến dịch quân sự ở miền Đông Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24/2 cho phép lực lượng quân sự đặc biệt tiến đến vùng Donbas của Ukraine để thực hiện nhiệm vụ “phi quân sự hóa” khu vực này.

Sau nhiều đồn đoán và cảnh báo, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố mở “chiến dịch quân sự đặc biệt” nhằm vào miền Đông Ukraine, với lý do đáp lại yêu cầu giúp đỡ từ “Cộng hòa Nhân dân Donbass” và “Cộng hòa Nhân dân Lugansk”, hai nước tự xưng của lực lượng ly khai tại đây.

Tổng thống Putin đã thông báo về một chiến dịch quân sự đặc biệt vào Đông Ukraine. Ảnh IT.

Tổng thống Nga nói việc phê chuẩn chiến dịch quân sự là giải pháp cuối cùng, nhằm bảo vệ người dân. Những tình huống như vậy cần hành động quyết đoán từ Nga, theo ông Putin.

Trong chiến dịch này, ông Putin nói mục tiêu là hướng đến giải trừ quân bị ở vùng ly khai Ukraine, buộc trách nhiệm những người gây ra loạt tội ác chống lại thường dân, bao gồm công dân Liên bang Nga. “Chúng tôi không có kế hoạch chiếm lãnh thổ Ukraine”, ông Putin nói.

Tổng thống Nga cũng kêu gọi những người lính Ukraine buông vũ khí và trở về nhà. “Tất cả binh sĩ Ukraine nghe theo lời kêu gọi này sẽ có thể rời vùng chiến sự”, ông Putin nói.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều