+
Aa
-
like
comment

Tổng thống Mỹ Joe Biden bất ngờ “réo” tên VinFast trên Twitter

30/03/2022 07:33

Nhà máy sản xuất xe điện và pin của VinFast đặt tại North Carolina, góp phần tạo ra 7.000 việc làm.

Tài khoản Twitter chính thức của Tổng thống Mỹ @POTUS vừa đăng tải thông tin về việc VinFast công bố sẽ xây nhà máy sản xuất xe điện và pin tại North Carolina với quy mô 4 tỷ USD, tạo ra 7.000 việc làm.

“Đó là ví dụ mới nhất về chiến lược kinh tế của chúng ta đã phát huy tác dụng”, tài khoản của người đứng đầu Nhà Trắng nhấn mạnh.

Cùng ngày, trang thông tin chính thức của Nhà Trắng cũng đăng tải thông tin này, cho rằng việc VinFast xây dựng nhà máy 4 tỷ USD tại Mỹ, cùng với các nỗ lực của Ford, GM và Siemens đầu tư trở lại vào Mỹ và tạo việc làm thể hiện nỗ lực của chính phủ Tổng thống Joe Biden trong việc xây dựng một nền kinh tế năng lượng sạch, xây dựng lại chuỗi cung ứng tại Mỹ và giảm chi phí cho người dân Mỹ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden chúc mừng VinFast xây nhà máy 4 tỷ USD tại Mỹ - Ảnh 1.
Tổng thống Mỹ Joe Biden chúc mừng VinFast xây nhà máy 4 tỷ USD tại Mỹ.

Trước đó, theo nhiều nguồn tin của tờ Triangle Business Journal, một thời báo kinh doanh địa phương tại bang North Carolina, Mỹ, “một nhà sản xuất xe hơi quốc tế” mang tên Vinfast đã chọn bang này để đầu tư nhà máy sản xuất pin xe điên quy mô 404,7 ha với khoản đầu tư dự tính lên đến 6.5 tỷ đô la và ước tính tạo ra 13.000 việc làm cho địa phương.

Nhà máy được đặt tại khu công nghiệp sản xuất Triangle Innovation Point tại thị trấn Chatham, thuộc khu vực Tam giác trọng điểm nghiên cứu của bang North Carolina, nơi tập trung phát triển và nghiên cứu công nghệ cao của bang được thành lập vào 1959. Nằm trong khu vực là ba đại học công nghệ lớn của bang là North Carolina State University, Duke University và University of North Carolina.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều