+
Aa
-
like
comment

Tổng thống Mỹ Donald Trump sa thải Cố vấn Bolton, Iran phản ứng

11/09/2019 09:03

Tổng thống Trump tuyên bố đã sa thải Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton.

Theo Fox News, ông chủ Nhà Trắng Trump viết trên trang Twitter cá nhân rằng mình đã thông báo cho Bolton là Nhà Trắng không còn cần đến sự phục vụ của ông này nữa.

“Tôi tuyệt nhiên không đồng ý với nhiều đề xuất của ông ấy, cũng giống như các quan chức chính quyền khác và đã yêu cầu John ra đi, động tác mà ông ấy thực hiện vào sáng hôm nay”, – Tổng thống Hoa Kỳ viết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sa thải Cố vấn Bolton, Iran phản ứng
Tổng thống Mỹ Donald Trump sa thải Cố vấn Bolton, Iran phản ứng

Ông Trump thường xuyên thông báo trên Twitter về những thay đổi nhân sự trong nội các của mình.

Gần đây, ông John Bolton cũng đã không được tham gia một số cuộc họp chủ chốt có sự có mặt của ông Donald Trump và báo chí Mỹ cũng đã nghi ngờ vai trò của vị cố vấn nhưng đến hôm nay sự việc mới vỡ lẽ.

Trong một diễn biến có liên quan, phản ứng trước thông tin quan chức an ninh hàng đầu của Mỹ bị sa thải, Cố vấn của Tổng thống Iran Hassan Rouhani – Hesamaddin Ashna nói rằng việc ông John Bolton từ chức cho thấy sự thất bại của chính sách gây áp lực lên Tehran của Hoa Kỳ.

“Việc ông Bolton từ chức không chỉ là một trường hợp, mà là một bằng chứng không thể chối cãi về sự thất bại của chiến lược Hoa Kỳ để gây áp lực tối đa chống lại sự kháng cự xây dựng tối đa của Iran”, – ông Ashna viết trên Twitter.

Hòa Bình/Soha News

Bài mới
Đọc nhiều