+
Aa
-
like
comment

Tổng thống Mỹ Donald Trump không nhiễm virus SARS-CoV-2

Thành Nhân - 15/03/2020 07:06

Tổng thống Mỹ Donald Trump làm xét nghiệm Covid-19 tối thứ Sáu (13/3) và cho kết quả âm tính. Nhà Trắng hôm thứ Bảy (14/3) công bố kết quả xét nghiệm cho thấy Tổng thống Donald Trump không nhiễm virus corona. Bác sĩ của ông Trump nói thêm rằng ông không có triệu chứng.

Tổng thống Donald Trump trong buổi họp báo về tình hình dịch COVID-19 tại Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ trước đó nói với phóng viên rằng ông đã làm xét nghiệm sau khi một số người ở gần ông được xác nhận nhiễm virus. Ông nói nhiệt độ của mình “hoàn toàn bình thường”.

Một trong những người nhiễm virus corona này là Fabio Wajngarten, một trợ lý của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Wajngarten chụp ảnh với Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Mike Pence trong cuộc gặp ở Mar-a-Lago. Các nhà lập pháp khác đã tiếp xúc với Wajngarten bao gồm Thượng nghị sĩ Rick Scott và Lindsey Graham.

Phó Tổng thống Pence chưa làm xét nghiệm, nhưng cho biết ông sẵn sàng làm điều này.

Tổng thống Trump không nhiễm virus corona - 1
Thông báo của bác sỹ Tổng thống.

Tổng thống Trump đã được xét nghiệm sau khi tiếp xúc với một số thành viên nhiễm COVID-19 của phái đoàn hộ tống tổng thống Brazil đến thăm khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở thành phố Palm Beach, bang Florida (Mỹ) ngày 7.3

“Tôi đã nhận được xét nghiệm xác nhận là âm tính”, bác sĩ của Nhà Trắng Sean Conley tuyên bố vào ngày 14.3, theo AFP.

“Một tuần sau khi ăn tối với phái đoàn Brazil tại Mar-a-Lago, Tổng thống Trump vẫn không có triệu chứng,” ông Conley nói.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều