+
Aa
-
like
comment

Tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh tình hình ‘rất nghiêm trọng’

Cánh Én - 21/02/2020 20:25

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 21/2 nhấn mạnh, diễn biến của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại nước này đã bước vào giai đoạn ‘rất nghiêm trọng’.

Hãng Thông tấn Yonhap dẫn lời các quan chức y tế Hàn Quốc hôm nay xác nhận trường hợp tử vong thứ hai do nhiễm Covid-19 ở nước này là một nữ bệnh nhân trong độ tuổi 50, ở thành phố miền Nam Busan.

Bệnh nhân trên tử vong tại một bệnh viện ở Busan sau khi được chuyển đến từ một bệnh viện ở Thành phố Cheongdo lân cận, nơi ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên ở Hàn Quốc trước đó một ngày.

Tính đến thời điểm này, tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc là 209 người, trong đó hơn một nửa số ca lây nhiễm là ở Daegu và các vùng thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang. Trong bối cảnh số ca nhiễm bệnh đang tiếp tục gia tăng, chính phủ nước này đã công bố một loạt biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn dịch.

Hãng thông tấn Yonhap cho biết, số lượng ca nhiễm bệnh do Covid-19 đang gia tăng ở Hàn Quốc, nên một số nước đã thực hiện các biện pháp như kiểm dịch và cách ly tại bệnh viện đối với công dân Hàn Quốc khi nhập cảnh.

Tuy một số quốc gia có lượng lớn khách Hàn Quốc tới du lịch chưa áp dụng các biện pháp kiểm dịch và cách ly, nhưng nếu Covid-19 tiếp tục lan rộng, có thể sẽ có những biện pháp hạn chế đáng kể đối với du khách Hàn Quốc.

Trang web ‘Du lịch nước ngoài an toàn’ của của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cùng ngày thông tin, Turkmenistan đang thực hiện biện pháp cách ly đối với công dân Hàn Quốc, nhân viên thường trú và người đi công tác (tới Hàn Quốc) cho dù không có triệu trứng nhiễm Covid-19. Bộ này lưu ý, các bệnh viện Turkmenistan được phép quyết định hạng mục kiểm tra y tế và thời gian cách ly, yêu cầu kiểm tra không liên quan đến Covid-19, đồng thời phải thanh toán chi phí thực phẩm và y tế, cho phép xuất viện với cam kết lưu trú ở địa điểm nhất định.

Kiribati, một quốc gia nhỏ ở Nam Thái Bình Dương, cũng đã chỉ định Hàn Quốc là ‘quốc gia truyền nhiễm Covid-19’ cùng với Trung Quốc và Nhật Bản, đồng thời hạn chế nhập cảnh đối với công dân các nước này. Kiribati quy định, đối với tất cả những người nhập cảnh có lịch lưu trú hoặc quá cảnh ở các ‘quốc gia lây nhiễm Covid-19’ (gồm cả Hàn Quốc) trong vòng 14 ngày đều phải thực hiện cách ly hoặc trục xuất tùy theo tình hình sức khỏe của họ.

Kazakhstan cũng đã công bố ‘giám sát y tế’ trong 24 ngày kể từ sau khi nhập cảnh đối với tất cả những người từng nhập cảnh vào các quốc gia có nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19 như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… Theo quy định của nước này, trong thời gian 24 ngày ‘giám sát y tế’, thì trong 14 ngày đầu sẽ được các nhân viên y tế đến nơi lưu trú để thăm khám mỗi ngày, còn 10 ngày sau đó sẽ được kiểm tra giám sát tình trạng sức khỏe qua điện thoại.

Theo Yonhap

Bài mới
Đọc nhiều