+
Aa
-
like
comment

Tổng thống Donald Trump chỉ trích âm mưu ‘đảo chính’ tại Mỹ

Ngọc Hoàng - 02/10/2019 12:50

Tổng thống Donald Trump gọi các nỗ lực điều tra luận tội của đảng Dân chủ là “cuộc đảo chính”, làm leo thang căng thẳng giữa các đảng ở Washington.

“Tôi học được nhiều hơn và nhiều hơn mỗi ngày, tôi đi đến kết luận rằng những gì đang diễn ra không phải là một bản luận tội, đó là cuộc đảo chính”, ông Trump viết trên Twitter hôm 1/10.

Các tweet được đăng tải vài giờ sau thông tin cựu đặc phái viên Ukraine Kurt Volker và cựu đại sứ Mỹ tại Ukraine Marie Yovanovitch sẽ ra làm chứng trước các ủy ban Hạ viện liên quan đến cuộc điều tra luận tội.

Tổng thanh tra Bộ Ngoại giao cũng đã lên lịch cho một cuộc họp bất ngờ vào ngày 2/10 với các nhân viên từ một nhóm của các ủy ban Hạ viện và Thượng viện về tài liệu liên quan đến Bộ Ngoại giao và Ukraine, nhiều nguồn tin của quốc hội nói với NBC News.

TT Trump chi trich am muu 'dao chinh' trong no luc luan toi hinh anh 1
Tổng thống đắc cử Donald Trump trong cuộc mít-tinh tại nhà thi đấu DeltaPlex ở Grand Rapids, Michigan, ngày 9/12/2016. Ảnh: Getty.

Sáng ngày 1/10, cố vấn thương mại của ông Trump, Peter Navarro, nói với Fox Business Network rằng tổng thống là nạn nhân “của một nỗ lực đảo chính”.

“Đây là trò chơi rất nguy hiểm mà tôi nghĩ đảng Dân chủ có thể bày ra”, ông Navarro nói.

Tháng trước, Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát đã chính thức khởi động cuộc điều tra luận tội xuất phát từ cuộc điện đàm ngày 25/7 giữa ông Trump và tổng thống Ukraine cũng như khiếu nại của người tố giác.

Ông Trump từng tuyên bố mình là nạn nhân của các nỗ lực lật đổ tổng thống trước đây. Ông từng gọi cuộc điều tra của cựu công tố viên đặc biệt Robert Mueller về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử năm 2016 là “nỗ lực đảo chính”.

“Họ đã cố gắng đảo chính, nó không thành công lắm. Và tôi không cần một khẩu súng cho nó, phải không?”, ông Trump nói trước đám đông tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Súng trường Quốc gia ở Indianapolis vào tháng tư.

Hôm 29/9, tổng thống cũng trích dẫn lời một mục sư nói với Fox News rằng luận tội tổng thống sẽ dẫn đến “chia rẽ đất nước giống như Nội chiến”.

Ngọc Hoàng

Bài mới
Đọc nhiều