+
Aa
-
like
comment

Tổng thống Chile nộp phạt 3.5000 USD vì không đeo khẩu trang

19/12/2020 07:23

Tổng thống Chile Pinera bị phạt 3.500 USD sau khi chụp ảnh selfie với một người lạ trên bãi biển nhưng không đeo khẩu trang.

Cơ quan y tế Chile cho biết Tổng thống Sebastian Pinera nộp phạt hôm 18/12. Giới chức Chile ban hành quy định nghiêm ngặt về đeo khẩu trang ở tất cả nơi công cộng. Người vi phạm có thể bị phạt tiền hoặc thậm chí phạt tù.

Ảnh selfie của Tổng thống Pinera và một người phụ nữ xuất hiện trên mạng xã hội hồi đầu tháng 12. Tổng thống Pinera giải thích khi đang đi bộ một mình dọc bãi biển gần nhà ở thị trấn Cachagua thì một phụ nữ nhận ra và yêu cầu chụp ảnh cùng. Bức ảnh cho thấy người phụ nữ và Tổng thống Cachagua đứng gần nhau, cả hai đều không đeo khẩu trang.

Tổng thống Chile Sebastian Pinera chụp ảnh cùng một phụ nữ tại thị trấn Cachagua hồi đầu tháng 12. Ảnh: Twitter/CalamaVelasquez.
Tổng thống Chile Sebastian Pinera chụp ảnh cùng một phụ nữ tại thị trấn Cachagua hồi đầu tháng 12.  

Pinera từng bị chỉ trích vì đến một bữa tiệc pizza trong đêm nổ ra biểu tình chống bất bình đẳng ở thủ đô Santiago hồi năm 2019. Pinera sau đó tiếp tục vướng vào tranh cãi khi chụp ảnh tại một quảng trường ở Santiago, nơi thường diễn ra các cuộc biểu tình, trong lúc đại dịch Covid-19 khiến người biểu tình phải ở nhà.

Đợt bùng phát Covid-19 đạt đỉnh tại Chile hồi tháng 5-6 khi quốc gia ở Nam Bán Cầu trải qua mùa đông, sau đó giảm dần vào tháng 11. Tuy nhiên, ca nhiễm nCoV tại Chile tăng trở lại khiến giới chức nước này ban hành các hạn chế và lệnh cách ly mới.

Covid-19 bùng phát vào tháng 12/2019, xuất hiện tại 218 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 76 triệu ca nhiễm, gần 1,7 triệu ca tử vong và hơn 53,2 triệu người đã bình phục. Chile ghi nhận hơn 581.000 ca nhiễm và hơn 16.000 ca tử vong.

(Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều