+
Aa
-
like
comment

Tổng thống Canada phẫn nộ trút giận lên đầu Donald Trump

Bảo Trâm - 14/01/2020 17:17

Trong một cuộc phỏng vấn cho Global News TV ngày 13/1, Thủ tướng Canada Justin Trudeau tỏ ra vô cùng tiếc thương cho 57 nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ không kích của Iran. Ông Justin Trudeau cũng vô cùng phẫn nộ khi những người dân Canada lại vô tình trở thành nạn nhân do căng thẳng Mỹ-Iran.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau tham dự buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân trong vụ máy bay Ukraine rơi tại Đại học Alberta, Canada.

Theo thủ tướng Justin Trudeau, các nạn nhân xấu số trên máy bay Ukraine bị bắn hạ ở Iran sẽ tiếp tục sự sống nếu không có vụ không kích do ông Donald Trump chỉ thị vào đầu tháng.

Việc Mỹ giết chết Tướng Qassem Soleimani của Iran ở Baghdad trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào ngày 3 tháng 1, đã khiến Iran tiến hành một cuộc tấn công tên lửa vào căn cứ của quân đội Mỹ tại Iraq vào ngày 8 tháng 1. Chỉ sau đó vài giờ, máy bay Ukraine chở 176 hành khách đã bị bắn hạ, trong đó có 57 người mang quốc tịch Canada.

“Tôi nghĩ rằng nếu không có căng thẳng, nếu ông Donald không có những quyết định tệ hại làm tướng Iran mất mạng, những người Canada đó sẽ ở nhà ngay bây giờ với gia đình của họ. Tất cả là lỗi của Donald Trump, họ là những người dân vô tội!”, Thủ tướng Justin Trudeau nói trong cuộc phỏng vấn.

Ông Justin Trudeau nói rằng Canada đã không nhận được bất kỳ một thông tin nào trước khi Hoa Kỳ giết chết Soleimani.

“Chúng tôi cố gắng làm việc công bằng và hòa bình vì một cộng đồng quốc tế về các vấn đề lớn. Nhưng Mỹ đã tự đưa ra quyết định của mình, họ đã hành động mà không thông báo cho các đồng minh của mình. Đó là một sai lầm”, ông nói.

Thủ tướng Justin Trudeau nói rằng trong khi chính phủ đang làm việc nhanh nhất có thể để đưa các thi thể về Canada để an táng, nhưng việc này có khả năng phải mất hàng tuần hoặc có lẽ thậm chí là vài tháng. Ông rất lấy làm tiếc vì điều này.

Bảo Trâm (Theo Reuters, Global News TV)

Bài mới
Đọc nhiều