+
Aa
-
like
comment

Tổng thống Burkina Faso bị quân đội bắt giữ

24/01/2022 17:04

Sau khi có tiếng súng lớn quanh tư dinh của ông vào đêm 23/1 ở thủ đô Ouagadougou. Tổng thống Burkina Faso Roch Kabore được cho là đã bị binh lính giam giữ tại một doanh trại quân đội, Reuters dẫn các nguồn tin an ninh và ngoại giao ngày 24/1 cho biết.

Reuters dẫn các nguồn thạo tin cho hay, các binh sĩ Burkina Faso đã bắt giữ Tổng thống Roch Kabore và ép ông ký vào đơn từ chức. Người phát ngôn chính phủ Burkina Faso hiện chưa đưa ra bình luận.

Xe găm đầy vết đạn bên ngoài tư dinh Tổng thống Burkina Faso

Hiện chưa rõ tình trạng của Tổng thống Kabore, song các nguồn tin cho biết, một số xe bọc thép trong đội xe phục vụ tổng thống đậu bên ngoài tư dinh của ông được nhìn thấy găm đầy vết đạn. Người dân sống gần tư dinh của Tổng thống cho biết, họ đã nghe thấy những tiếng súng nổ vào buổi đêm.

Trước đó, chính phủ Burkina Faso hôm 23/1 bác tin đồn cho rằng đang xảy ra một cuộc đảo chính sau khi xuất hiện những loạt súng ở một số trang trại quân đội kéo dài nhiều giờ đồng hồ. Các binh sĩ bất bình được cho là đã đề nghị được đãi ngộ tốt hơn khi họ phải chiến đấu chống lại các phần tử Hồi giáo cực đoan.

Tổng thống Burkina Faso Roch Kabore.

Cuối ngày 23/1, chính phủ Burkina Faso buộc phải áp lệnh giới nghiêm vào ban đêm cho đến khi có thông báo mới, đồng thời yêu cầu đóng cửa các trường học vì lý do an ninh.

Vụ việc xảy ra không lâu sau khi chính quyền Burkina Faso bắt giữ một số binh sĩ quân đội vào đầu tháng này, với cáo buộc âm mưu chống chính quyền.

(Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều