+
Aa
-
like
comment

Tổng thống Biden: Tiêm vaccien cho trẻ 5-11 tuổi để sớm thoát khỏi đại dịch

04/11/2021 11:34

Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi các phụ huynh cho con đi tiêm vắc xin COVID-19, cho rằng việc tiêm cho nhóm trẻ từ 5-11 tuổi, cùng với tiêm mũi tăng cường, là bước tiến lớn trên đường thoát khỏi đại dịch.

Phát biểu ngày 3-11, giờ Mỹ, ông Biden khẳng định vắc xin COVID-19 an toàn và hiệu quả trong việc bảo vệ trẻ em và những người khác.

“Chúng ta sẽ làm mọi điều có thể để vắc xin dễ dàng được tiếp cận và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tiêm ngừa. Vì vậy, các phụ huynh có con từ 5 tuổi trở lên hãy cho con tiêm ngừa” – Đài CNN dẫn lời Tổng thống Mỹ kêu gọi.

Tổng thống Mỹ khẳng định vắc xin COVID-19 an toàn và hiệu quả trong việc bảo vệ trẻ em và những người khác.

Tổng thống Biden khẳng định Mỹ có đủ vắc xin tại 20.000 điểm tiêm trên toàn quốc khi bắt đầu chương trình tiêm cho trẻ em vào tuần sau.

Theo ông Biden, trẻ em hiện đang chiếm đến 1/4 số ca bệnh mới ở Mỹ và, dù hiếm, trẻ em vẫn có thể bị mắc COVID-19 nặng và nhập viện.

“Vắc xin cho trẻ em tuổi từ 5-11, các liều tăng cường bảo vệ cho người già và những người khác là hai bước đi lớn giúp chúng ta nhanh ra khỏi đại dịch này” – ông nói.

Ngày 2-11, Ủy ban cố vấn khoa học của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ nhất trí khuyến nghị tiêm vắc xin Pfizer/BioNTech cho trẻ từ 5-11 tuổi, viện dẫn các lợi ích vượt trội so với rủi ro tiềm ẩn.

Giám đốc CDC Rochelle Walensky cũng ủng hộ khuyến nghị này, mở đường cho việc tiêm chủng cho trẻ từ 5-11 tuổi sẽ diễn ra ngay tuần sau.

Tổng thống Biden hối thúc cho trẻ 5-11 tuổi tiêm vắc xin để thoát khỏi đại dịch - Ảnh 1.
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) trước đó đã cho phép tiêm vắc xin Pfizer/BioNTech cho nhóm tuổi trên. Theo khuyến nghị của FDA, trẻ từ 5-11 tuổi được tiêm liều 10 microgram, bằng 1/3 liều của nhóm từ 12 tuổi trở lên.

CDC ước tính nếu tiêm 1 triệu liều cho trẻ em từ 5-11 tuổi, có thể ngăn được 58.000 ca bệnh và 226 ca nhập viện trong độ tuổi này.

Trước đó, chính quyền Tổng thống Joe Biden đã chuẩn bị ít nhất 20.000 bác sĩ nhi khoa, bác sĩ gia đình và kêu gọi sự hỗ trợ từ chuỗi bán dược phẩm trên khắp nước Mỹ.

Khoảng 15 triệu liều vắc xin đã được đóng gói, bảo quản theo tiêu chuẩn và chuyển đến các điểm tiêm chủng trước cả khi CDC chính thức chấp thuận.

(Theo CNN)

Bài mới
Đọc nhiều