+
Aa
-
like
comment

Tổng thống Biden sẽ ban bố tình trạng thảm họa nghiêm trọng ở Texas

20/02/2021 10:08

Tổng thống Joe Biden cho biết sẽ ban bố tình trạng thảm họa nghiêm trọng đối với Texas để mở rộng khả năng hỗ trợ của chính phủ và tới thăm tiểu bang này trong tuần tới.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 19/2 cho biết sẽ ký quyết định ban bố tình trạng thảm họa nghiêm trọng tại Texas ngay khi các thủ tục hoàn tất, theo đề nghị từ Thống đốc Texas Greg Abbott, Politico đưa tin.

Trong cuộc điện thoại với Quyền giám đốc Cơ quan Quản lý khẩn cấp liên bang (FEMA) Bob Fenton, Tổng thống Biden nói ông sẵn sàng huy động các cơ quan liên bang tham gia xử lý tình huống ở Texas.

Tổng thống Biden cho biết sẽ ký ban bố tình trạng thảm họa nghiêm trọng ngay khi FEMA gửi yêu cầu tới Nhà Trắng.

bao tuyet texas anh 1

Trước đó, chính quyền Tổng thống Biden đã ban bố tình trạng khẩn cấp cho Texas. Tuy nhiên, tình trạng khẩn cấp có mức trần hạn chế các biện pháp hỗ trợ chính phủ liên bang có thể cung cấp.

Việc ban bố tình trạng thảm họa nghiêm trọng sẽ cho phép chính phủ liên bang triển khai các hỗ trợ bổ sung cho Texas.

Cũng trong ngày 19/2, Tổng thống Biden cho biết ông sẽ tới thị sát Texas trong tuần tới.

Trận bão tuyết kỷ lục đang làm phần lớn Texas phải trải qua tình trạng cắt điện và cắt nước luân phiên, do nhiệt độ dưới 0 khiến hệ thống năng lượng và nước sạch ở tiểu bang này ngừng hoạt động.

Hệ thống sưởi ở phần lớn các hộ gia đình Texas chạy bằng điện, vì thế mất điện luân phiên khiến người dân đối mặt nguy cơ về sức khỏe do nhà ở không được làm ấm giữa thời tiết lạnh giá.

Ít nhất 25 người đã thiệt mạng với các nguyên nhân liên quan tới thời tiết ở Texas. Ngoài ra, nhiều người tử vong vì ngộ độc khí carbon monoxide do nổ máy ôtô, sử dụng máy phát điện chạy bằng xăng trong nhà.

Bài mới
Đọc nhiều