+
Aa
-
like
comment

Tổng thống Belarus tiết lộ thông tin về sức khỏe của ông Putin

19/03/2022 20:35

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko khẳng định người đồng cấp Nga Vladimir Putin vẫn khỏe mạnh.

Tổng thống Belarus nói gì về sức khỏe của Tổng thống Nga? - ảnh 1
Tổng thống Putin (phải) tiếp Tổng thống Lukashenko tại Moscow vào ngày 18.2

Hãng Reuters ngày 19.3 dẫn lời Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho hay Tổng thống Nga Vladimir Putin khỏe mạnh và “có hình thể tốt hơn bao giờ hết”, khi nhận định về đồng minh của mình.

“Ông ấy và tôi không chỉ gặp nhau với tư cách lãnh đạo nước mà còn là bạn bè. Tôi tuyệt đối biết mọi chi tiết về ông ấy ở mức tối đa có thể”, theo ông Lukashenko.

Giới lãnh đạo phương Tây cho rằng Tổng thống Putin tính toán sai lầm khi tiến hành chiến dịch quân sự tại Ukraine. Một số người còn đưa giả thuyết về tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo Nga, dù không nêu chứng cứ.

Tuy nhiên, Tổng thống Lukashenko bác bỏ giả thuyết cho rằng nhà lãnh đạo Nga không phải đang ở thời gian đỉnh cao, đồng thời chỉ trích phương Tây “hư cấu”.

“Ông Putin tuyệt đối có hình thể tốt hơn bao giờ hết. Ông ấy là một người bình thường khỏe mạnh và khỏe về thể chất, ông ấy là một vận động viên”, theo nhà lãnh đạo Belarus.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại sự kiện kỷ niệm 8 năm ngày Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Lukashenko còn nhắc về việc Liên Xô tan rã vào năm 1991, vấn đề mà ông Putin cũng thường đề cập. “Đó là một bi kịch. Nếu Liên Xô còn tồn tại đến ngày nay, chúng ta có lẽ đã tránh được mọi xung đột trên thế giới”, ông Lukashenko nói.

Trong một diễn biến khác, tờ The Guardian dẫn lời Thủ tướng Anh Boris Johnson cáo buộc Nga muốn tạo sự lệ thuộc vào dầu khí của mình. Phía Nga chưa bình luận về nhận định trên.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều