+
Aa
-
like
comment

Tổng lãnh sự quán Mỹ đề nghị thăm lãnh sự bị can Nguyễn Đức Thắng

26/11/2020 18:11

Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM có công hàm đề nghị thăm lãnh sự công dân Mỹ, là bị can đang bị Công an Cà Mau tạm giam.

Từ trái qua: Bị can Trần Kiều Hưng và bị can Nguyễn Đức Thắng /// ẢNH: CÔNG AN CUNG CẤP
Từ trái qua: Bị can Trần Kiều Hưng và bị can Nguyễn Đức Thắng

Liên quan đến vụ khởi tố, bắt giam 2 người tự giới thiệu mình là người của “Cục Quản lý kinh tế, Văn phòng Thủ tướng Chính phủ”, ngày 26.11, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết Phòng Ngoại vụ (UBND tỉnh Cà Mau) đã nhận được công văn từ Sở Ngoại vụ TP.HCM chuyển công hàm của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM về việc “xin thăm lãnh sự bị can Nguyễn Đức Thắng”.

Theo đó, Sở Ngoại vụ TP.HCM có văn bản gửi Phòng Ngoại vụ Cà Mau cho biết Tổng lãnh sự Mỹ có công hàm đề nghị cơ quan chức năng Việt Nam thu xếp cho thăm lãnh sự đối với bị can Nguyễn Đức Thắng (50 tuổi, có quốc tịch Việt Nam và Mỹ, tạm trú ở Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

Như đã thông tin, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Đức Thắng, Trần Kiều Hưng (48 tuổi, ngụ Hà Nội) để điều tra về hành vi “sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Trước đó, sáng 7.11, lực lượng CSGT Công an TP.Cà Mau ra tín hiệu dừng xe, để kiểm tra ô tô BS 51H – 278.89 thì Trần Kiều Hưng bước xuống xe, xuất trình “thẻ của Bộ Ngoại giao” và giới thiệu mình là “Cục phó Cục kinh tế đối ngoại của Bộ Ngoại giao”. Sau đó, Nguyễn Đức Thắng cũng xuống xe, xuất trình thẻ “Phó chủ nhiệm Đoàn làm phim Những đứa con biệt động Sài Gòn của Bộ Công an”.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an TP.Cà Mau phát hiện các giấy tờ liên quan trên là giả nên tạm giữ người và phương tiện, chuyển đến Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau làm rõ.

Làm việc với cơ quan công an, Hưng và Thắng cho biết một doanh nghiệp ở Cà Mau gọi điện mời Hưng và Thắng xuống tham quan và giúp đỡ tìm dự án để thi công. Ngày 6.11, Hưng và Thắng đến TP.Cà Mau, nhậu tại một nhà hàng ở P.6 (TP.Cà Mau) do doanh nghiệp trên tổ chức.

Kiểm tra phương tiện và nơi ở của Thắng và Hưng, công an thu giữ nhiều giấy tờ, dự án ở nhiều nơi ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

Hiện, đề nghị của Tổng lãnh sự quán Mỹ đang được các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau xem xét, thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Gia Bách/TNO

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều