+
Aa
-
like
comment

Tổng lãnh sự quán Indonesia cảm ơn bệnh viện đã điều trị thuyền viên bị nạn

02/05/2020 11:30

Tin từ Trung tâm Y tế huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, Tổng lãnh sự quán nước Cộng hòa Indonesia vừa gửi thư cảm tạ đến tập thể cán bộ, nhân viên, y bác sĩ của trung tâm.

Thư của Tổng lãnh sự quán nước Cộng hòa Indonesia bày tỏ lời cảm ơn đối với Trung tâm Y tế huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng) đã cấp cứu, điều trị cho 2 công dân của nước này là Cito (SN 1976) và Akiu Efendi (SN 1994).

Cả 2 cùng bị nạn chìm tàu trên vùng biển Sóc Trăng, được cứu và đưa vào điều trị tại bệnh viện huyện Trần Đề vào ngày 27/4.

Toàn văn Thư cảm tạ (tạm dịch) như sau:

Tổng lãnh sự quán Cộng Hòa Indonesia

                                         Thư cảm tạ

 Chúng tôi vinh dự kính gửi thư này đến Bệnh viện Trần Đề.

Thay mặt cho Chính phủ nước Cộng hòa Indonesia, tôi chân thành cảm ơn Bệnh viện Trần Đề về tính chuyên nghiệp trong việc giải cứu, điều trị và giải quyết việc hồi hương cho thủy thủ đoàn trong vụ chìm tàu Indonesia MV Jagat Raya.

Tôi tin tưởng việc làm tích cực của các bạn về vụ việc trên sẽ đóng góp to lớn cho danh tiếng của các bạn. Tôi thật sự mong đợi một sự hợp tác mạnh mẽ và hiệu quả sẽ được duy trì trong nhiều năm sắp tới.

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 01 tháng 5 năm 2020

                                                                               Ngài Hanif Salim

                                                                                   Tổng lãnh sự

Tổng lãnh sự quán Indonesia cảm ơn bệnh viện đã điều trị thuyền viên bị nạn - 1
Thư của Tổng lãnh sự quán nước Cộng hòa Indonesia…
Tổng lãnh sự quán Indonesia cảm ơn bệnh viện đã điều trị thuyền viên bị nạn - 2
… gửi cảm tạ cán bộ, nhân viên, y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng).

Khoảng 17h ngày 27/4, người dân báo tin có 2 ngư dân người nước ngoài trôi dạt vào bờ biển thuộc xã Vĩnh Hải (thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).

Lực lượng Đồn biên phòng Vĩnh Hải đã xuống hiện trường tiếp nhận, đưa 2 người về Trạm y tế quân dân kết hợp xã Vĩnh Hải để chăm sóc. Có một người bị thương ở vùng đầu được quân y xử lý vết thương.

Đến sáng ngày 28/4, Đồn biên phòng Vĩnh Châu (thị xã Vĩnh Châu) tiếp nhận thêm một người nước ngoài được người dân phát hiện trôi dạt vào vùng biển thuộc phường Vĩnh Phước.

Ba người này là anh Ajiong (SN 1976), Arif MunaNndar (SN 2000) và  Atiam (SN 1978), đều mang quốc tịch Indonesia.

Ngày 30/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng đã tiếp nhận thêm 2 thuyền viên là anh Cito (SN 1976) và Akiu Efendi (SN 1994), cùng mang quốc tịch Indonesia.

Bác sĩ Huỳnh Trung Đoàn- Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trần Đề, cho biết: “Sau khi được đưa vào bệnh viện, 2 thuyền viên được các y bác sĩ tận tình chăm sóc, hiện nay sức khỏe của 2 người đã hồi phục tốt”.

Với 3 thuyền viên đang điều trị ở Trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu, bác sĩ Phạm Hoàng Minh- Giám đốc trung tâm, cho biết: “Ba thuyền viên này do trôi dạt trên biển khá lâu nên sức khỏe bị ảnh hưởng, trong đó có người bị chấn thương vùng đầu, một người bị ảnh hưởng da do ngâm nước lâu nhưng đã được chăm sóc, cứu chữa kịp thời nên đã ổn định”.

Tổng lãnh sự quán Indonesia cảm ơn bệnh viện đã điều trị thuyền viên bị nạn - 3
Anh CITO (trái) và anh AKIU EFENDI đang điều trị tại Bệnh viện huyện Trần Đề.

Thông tin từ Trung tâm phối hợp cứu nạn hàng hải khu vực III cho biết, vào lúc 7h ngày 26/4, tàu mang ký hiệu Jagat Raya chở 230 tấn gạo xuất phát từ cảng Mỹ Thới (tỉnh An Giang) đi Philippines. Đến 21h cùng ngày, tàu bị mắc cạn tại phao “3” luồng Định An, cách mũi Vũng Tàu 62 hải lý về phía Nam – Đông Nam, cách bờ biển Đông Hải (tỉnh Trà Vinh) 5 hải lý về phía Đông Nam .

Đến 8h ngày 27/4, chủ tàu thông báo tàu bị sự cố máy, vẫn còn vướng cạn không ra được. Sau đó, do sóng to, giớ lớn, tàu bị sóng đánh vỡ hoàn toàn và chìm, trôi dạt vào bờ biển xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Trên tàu có 7 thuyền viên đều mang quốc tịch Indonesia.

Cao Xuân Lương/DT

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều