+
Aa
-
like
comment

Tổng hợp các chiêu bài “xưa như Diễm” của thế lực thù địch trước và trong Đại hội Đảng

Han Cao - 05/04/2020 12:05

Đại hội Đảng bộ các cấp là sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên toàn quốc hướng tới Đại hội Đảng lần thứ 13. Đây là dịp sinh hoạt tổng kết thanh tựu cũng như nhìn nhận thách thức đề ra phương hướng cho nhiệm kỳ tới nên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đến hẹn lại lên vào dịp trước và trong khi diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp cũng như Đại hội Đảng toàn quốc các thế lực thù địch thường có các hoạt động chống phá gây nhiễu loạn tư tưởng cũng như chia rẽ đoàn kết nội bộ trong Đảng, trong nhân dân.

Các cá nhân tổ chức lưu vong lợi dụng không gian mạng ra sức chống phá Đại hội Đảng

Các chiêu bài “xưa như Diễm”

Những kẻ chống phá thường lợi dụng sự tập trung của nhân dân đối với Đại hội Đảng để đưa ra các thông tin nhiễu loạn, chuyển hóa niềm tin, tấn công vào nền tảng tư tưởng của cán bộ Đảng viên. Mục tiêu cuối cùng của chúng là gây ra “tự diễn biến tự chuyển hóa” trong Đảng để thay đổi thể chế chính trị hiện thời.

Với chúng đây là thời điểm thuận lợi để kích động những luồng thông tin xấu gây bất mãn trong nhân dân. Chúng sử dụng đa dạng các phương tiện thông tin cũng như công nghệ hiện đại từ bên ngoài lãnh thổ Việt Nam xâm nhập vào. Các luồng thông tin xấu được phát đi gây tâm lý hoang mang, nghi kỵ lẫn nhau trong nội bộ Đảng, dùng chính người bên trong để đánh từ trong đánh ra. Để thấy rằng những âm mưu thủ đoạn đó thật nham hiểm và thâm sâu.

Một kênh chống phá quen thuộc, chúng lợi dụng những người có ảnh hưởng trong xã hội dưới vỏ bọc phản biện xã hội để truyền bá những tư tưởng sai lệch. Chúng ta thường nghe các cụm từ “tâm thư” “thư kiến nghị” mà những phần tử phản động lợi dụng. Những cách đó thường rất được đám đông hưởng ứng vì cứ ngỡ là lời từ tâm gan người viết muốn nói ra. Theo cảm tính tâm lý đám đông thường bị cuốn vào hai chữ “tâm thư” đó.

Tinh thần đoàn kết trong Đảng là sức mạnh và thành trì vững chắc nhất. Chính vì thế các thế lực thù địch thường phát đi các thông điệp về “phe nhóm” trong nội bộ Đảng, “phe bảo thủ”, “phe cấp tiến”, “nhóm lợi ích” nhằm chia rẽ đoàn kết nội bộ. Nhưng Đảng ta luôn hiểu rằng đoàn kết để vững mạnh chứ không phải đoàn kết là bao che khuyết điểm của nhau. Thông qua công tác “phê bình”, “tự phê bình” ta thấy Đảng không bao che, không bao biện mà thẳng thắn nhìn nhận đánh giá nếu có lỗi.

Thông qua in ấn, xuất bản các tổ chức phản động phát tán hình ảnh, quan điểm, tư tưởng sai lệch không phù hợp với thực tiễn. Đặc biệt thông qua chiêu bài “Dân chủ” của các nước phương Tây chúng cài cắm yêu sách, ý kiến cá nhân nhằm buộc Đảng ta phải thực hiện đa nguyên, đa đảng, phải đề cao nhân quyền, dân quyền theo mong muốn của chúng.

Các tổ chức, cá nhân phản động lưu vong ở nước ngoài liên tục tạo ra các trang website, blog, kênh youtube bằng tiếng Việt đăng tải các báo cáo xuyên tạc, hạ thấp uy tín của Đảng, đánh thẳng vào nền tảng tư tưởng cũng như hệ thống lý luận của Đảng ta. Chúng vận dụng và xoáy sâu vào các hạn chế khuyết điểm, lỗ hổng quản lý nhà nước. Chúng khơi dậy thù hận cũng như các bất đồng chính kiến về văn hóa, tôn giáo, kích động biểu tình gây mất an ninh trật tự ảnh hưởng đến sự ổn định hòa bình trong nước.

Đấu tranh với các thế lực thù địch trước và trong Đại hội Đảng như nào ?

Trước và trong mỗi dịp Đại hội Đảng thực tiễn luôn đặt ra nhiệm vụ là đấu tranh với các thế lực thù địch như thế nào? Cho dù chúng có đa dạng hóa các phương thức chống phá ta luôn phải chủ động ứng biến để ngăn chặn và dập tắt ngay. Bảo vệ Đại hội Đảng, bảo vệ sự đoàn kết trong Đảng, bảo vệ nền tảng tư tường trong Đảng là cuộc chiến liên tục và không ngừng.

Thứ nhất, không được chủ quan trước các hình thức, chiêu bài tấn công tư tưởng, đoàn kết trong Đảng của các thế lực thù địch. Liên tục tăng cường công tác đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng theo tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng lần thứ 13. Bằng việc tăng cường nguyên tắc pháp quyền xã hội chủ nghĩa, vận dụng pháp luật để bảo vệ tư tưởng, bảo vệ quan điểm, đường lối lãnh đạo của Đảng, bảo vệ nhân dân và niềm tin trong nhân dân đối với Đảng.

Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng chủ nghĩa Mác – Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh không chỉ trong Đảng mà còn sâu rộng trong quần chúng nhân dân. Tổ chức các chuyên đề, hội thảo thiết thực cập nhật các phương thức thủ đoạn mới của các nhóm chống phá. Phê phán, chỉ ra các điểm sai của những cá nhân bị lợi dụng, bị kích động ngăn chặn suy thoái tư tưởng, “tự diễn biến” trong Đảng.

Thứ hai, phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy từ trung ương đến cấp cơ sở. Bám sát thực tế cũng như các định hướng, chỉ thị của Đảng cấp trên để tuyên truyền, lãnh đạo kịp thời tổ chức Đảng cấp dưới. Thực hiện và đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa 12 không ngừng nhằm xây dựng chỉnh đốn Đảng trong sạch vững mạnh, phát hiện, ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa” một cách cao nhất.

Thứ ba, không chỉ đấu tranh ngoài đời thực mà còn tích cực đấu tranh với các thế lực thù địch chống phá Đại hội Đảng trên không gian mạng. Cụ thể, kịp thời phát hiện các trang website, kênh youtube, blog, trang mạng xã hội phát tán thông tin xấu, độc, xuyên tạc sự thật để có biện pháp ngăn chặn, triệt tiêu nhanh nhất có thể. Mạng xã hội là nơi ẩn chứa nhiều nguy cơ phát tán các thông tin, hình ảnh xấu, độc nhất với một mục đích duy nhất là chia rẽ, gây mất niềm tin nhân dân trước thềm Đại hội Đảng.

Thứ tư, chuẩn bị chu đáo cho công tác hậu cần tổ chức Đại hội vì các thế lực thù địch thường nhằm vào các thiếu sót kẽ hở của công tác hậu cần để chống phá. Các dự thảo văn kiện Đại hội cần được xem xét, đánh giá kiểm tra kỹ lưỡng trước khi thông qua. Nhất là báo cáo chính trị cần đánh giá đúng, khách quan tình hình kết quả đã đạt được, chỉ rõ những điểm chưa hoàn thiện, có phương hướng nhiệm vụ rõ ràng bám sát thực tiễn.

Thứ năm, bên cạnh công tác chuẩn bị hậu cần, chuẩn bị văn kiện Đại hội cần chú ý làm chặt chẽ công tác cán bộ. Vì các đối tượng chống phá thường thêu dệt lên các phe này nhóm kia đấu đá để chia rẽ nội bộ. Công tác cán bộ tiến hành một cách khách quan, đúng nguyên tắc tổ chức của Đảng cũng như hệ thống các tiêu chí Đảng đã thông qua. Làm tốt công tác cán bộ cho Đại hội cũng chính là tăng cường sức mạnh của Đảng, ngăn chặn chạy chức, chạy quyền, không để những phần tử suy thoái lọt vào trong bộ máy.

Những thông tin gán ghép, bịa đặt về công tác nhân sự liên tục được các thế lực tung lên mạng xã hội và nhiều kênh khác rất nguy hiểm. Nhân sự của nhiệm kỳ kế tiếp là những cá nhân vừa hồng vừa chuyên đủ tài, đủ đức và uy tín trong nhân dân sẽ là lực lượng tinh hoa dẫn dắt nhân dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng cũng như đấu tranh với các thế lực thù địch trong và ngoài nước bảo vệ sự hòa bình, ổn định, thinh vượng cho đất nước.

Để sự kiện sinh hoạt chính trị quan trọng sắp tời diễn ra thành công cần có sự chung tay của cả hệ thống chính trị cùng toàn dân nhận diện, phát hiện, đấu tranh với các thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch. Ngay cả khi sau Đại hội chúng ta cũng không được lơ là cảnh giác, luôn nên cao tinh thần cách mạng, chủ động ứng phó với mọi tình huống cả ngoài đời thực lẫn trên không gian mạng.

Han Cao

Bài mới
Đọc nhiều