+
Aa
-
like
comment

Tổng cục TDTT lên tiếng về chuyện HLV của Ánh Viên bị tố “quỵt” nợ

19/01/2020 22:22

Ngày 19/1, ông Vương Bích Thắng – Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao đã thông tin với báo chí về việc HLV Đặng Anh Tuấn – người trực tiếp huấn luyện Nguyễn Thị Ánh Viên trong suốt thời gian qua, nợ tiền cựu người mẫu Trang Trần và chưa trả đúng hẹn.

Trong ngày 18/1, trên mạng xã hội xuất hiện clip của cựu người mẫu Trang Trần “tố” HLV Đặng Anh Tuấn vay tiền nhưng chưa trả. Số tiền ông Tuấn được cho là đã vay nhưng khất nhiều lần không trả là 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng). Theo thông tin từ clip được phát tán trên mạng xã hội, Trang Trần cho biết ông Tuấn nói mượn tiền với lý do lo tiền tập huấn cho Ánh Viên tại Mỹ, vì Tổng cục TDTT và Hiệp hội thể thao dưới nước chuyển tiền sang chậm.

tong cuc tdtt len tieng ve chuyen hlv cua anh vien bi to “quyt” no hinh anh 1
HLV Đặng Anh Tuấn.

Trả lời trên Thanh Niên, cựu người mẫu Trang Trần đã chia sẻ về việc cô live stream xung quanh vấn đề này. Trang Trần cho biết: “Ông Tuấn vay tiền của tôi 230 triệu đồng trước khi SEA Games 30 diễn ra 14 ngày. Ông ấy facetime với tôi từ Mỹ có Ánh Viên nói chuyện. Viên nói rằng, Liên đoàn không gửi tiền cho thầy nên thầy không có tiền trả tiền nhà. Anh trai ông ấy chấp nhận trả số nợ này cho tôi”.

Khi PV Thanh Niên đặt câu hỏi: “Anh trai ông Tuấn hẹn bao giờ trả tiền?”. Cựu người mẫu Trang Trần nói: “Ông ấy (ông Tuấn – PV) hẹn 100 lần rồi”.

Trước lùm xùm nợ nần của HLV Đặng Anh Tuấn, ông Vương Bích Thắng – Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao đã thông tin với báo chí.

“Thực ra đây là chuyện cá nhân giữa anh ấy và Trang Trần từ lâu rồi. Sáng 19/1, tôi gọi điện hỏi, thì anh ấy nói đã giải quyết xong rồi. Anh Tuấn vẫn làm tốt. Ánh Viên tới nay đã mang về 25 HCV cho môn bơi lội của thể thao Việt Nam qua các giải đấu thế giới, châu lục và khu vực, đó là những đóng góp đáng kể”, ông Vương Bích Thắng trả lời trên Zing.vn.

“Về phía Tổng cục TDTT, không có chuyện Tổng cục TDTT chuyển tiền chậm cho anh Tuấn để lo liệu việc tập huấn của Ánh Viên tại Mỹ. Trong thời gian hai thầy trò ở Mỹ, bộ phận tài chính của Tổng cục TDTT chuyển tiền đầy đủ, đúng hạn thẳng vào tài khoản của anh Tuấn”, ông Vương Bích Thắng nói thêm khi được PV Tuổi Trẻ phỏng vấn.

Ánh Viên đi Mỹ tập huấn bắt đầu từ năm 2012. Từ năm 2014 đến hết năm 2019, Tổng cục TDTT phối hợp với ngành thể thao Quân đội đầu tư nguồn kinh phí rất lớn để Ánh Viên tập dài hạn tại Mỹ.

Kinh phí mỗi năm của Tổng cục TDTT và Quân đội cấp cho thầy trò Ánh Viên có thời điểm lên tới 4- 5 tỉ đồng/năm. Trong 6 năm tập huấn liên tục tại Mỹ, Ánh Viên đã được đầu tư tổng số tiền lên tới 20 – 30 tỉ đồng. Cô là vận động viên được đầu tư nhiều nhất trong lịch sử thể thao Việt Nam.

Mục tiêu mà ngành thể thao đầu tư cho Ánh Viên là giành huy chương vàng Asiad và tiếp cận huy chương Olympic. Tuy nhiên do sự “tham lam” trong thực hiện các mục tiêu nên Ánh Viên không đạt được chỉ tiêu đề ra. Vì thế bắt đầu từ năm 2020, Tổng cục TDTT quyết định để Ánh Viên tập huấn tại Việt Nam chứ không sang Mỹ nữa.

Nhật Trường/DV

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều