+
Aa
-
like
comment

Tổng cộng có 20 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trở lại từ 17/2

Thành Nhân - 14/02/2020 14:21

Đến trưa nay 14-2, đã có 20 tỉnh, thành phố quyết định cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17-2. Riêng Vĩnh Phúc tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến ngày 22-2-2020.

20 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trở lại từ 17-2 - Ảnh 1.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, ông Phan Đình Phùng (đeo khẩu trang) kiểm tra công tác sẵn sàng đón học sinh đi học lại tại Trường THCS Lương Tấn Thịnh (huyện Đông Hòa) vào chiều 13-2 – Ảnh: DUY THANH

Thừa Thiên Huế: học sinh đi học từ 17-2, sinh viên tiếp tục được nghỉ

Sáng 14-2, tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa thống nhất đề xuất với Sở GD-ĐT tỉnh về việc cho học sinh các cấp đi học trở lại từ ngày 17-2. Riêng sinh viên tiếp tục được nghỉ học đến 23-2.

Theo đó, lãnh đạo các địa phương, nhà trường phải thường xuyên nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang trước khi đến trường, rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn. Tỉnh cũng chuẩn bị hơn 290.000 khẩu trang vải để phát miễn phí cho học sinh và giáo viên.

Cũng trong sáng 14-2, ông Trương Quý Tùng, phó giám đốc ĐH Huế, cho biết vừa có văn bản hỏa tốc gửi các trường, khoa, đơn vị thành viên về việc tiếp tục cho sinh viên nghỉ học đến ngày 23-2. Trước đó ĐH này thông báo cho sinh viên trở lại trường vào ngày 17-2, tuy nhiên trước diễn biến của dịch COVID-19, ĐH Huế quyết định cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần nữa để chuẩn bị tốt công tác phòng dịch.

Học sinh một số tỉnh thành được tiếp tục nghỉ học ở nhà.

Phú Yên: Lên kế hoạch dạy bù, học bù 

Sáng nay 14-2, UBND tỉnh Phú Yên có văn bản thống nhất cho học sinh các cấp ở tỉnh này đi học trở lại vào ngày 17-2 sau 2 tuần nghỉ để phòng chống dịch bệnh COVID-19 gây ra.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online về phương án dạy, học bù ở Phú Yên, ông Phạm Văn Cường – giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Phú Yên – cho hay sở chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo cấp huyện, các đơn vị trực thuộc sở có kế hoạch dạy bù hợp lý.

“Theo kế hoạch của năm học 2019-2020, thì chương trình giảng dạy kết thúc vào ngày 25-5 và đến 31-5 là tổng kết năm học. Nay do phải nghỉ 2 tuần phòng chống dịch bệnh nên  các trường tận dụng khoảng thời gian trống của tuần cuối này để dạy bù, nếu trường nào chưa đủ chương trình thì bố trí dạy bù một số buổi vào thứ bảy, chủ nhật” – ông Cường cho hay.

Các tỉnh: Tiền Giang, Quảng Nam cũng đã có thông báo cho học sinh đi học lại từ ngày 17-2, đi kèm là các hướng dẫn công tác phòng chống dịch cho học sinh khi trở lại lớp.

Trước đó tối 13-2, ông Nguyễn Thanh Đề – vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ Giáo dục và đào tạo (Bộ GD-ĐT) cho biết đến 20h30 ngày 13-2, có 16 tỉnh, thành phố đã quyết định cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17-2.

Cụ thể gồm: Cà Mau, Đồng Nai, Sóc Trăng, Đắk Lắk, Đắk Nông,Tây Ninh, Hậu Giang, Bình Phước, Cần Thơ, Hà Nam, Đà Nẵng, Yên Bái, Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Đồng Nai. Riêng Vĩnh Phúc tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến ngày 22-2-2020.

Hàng loạt trường Đại học, cao đẳng tiếp tục cho sinh viên nghỉ học để phòng dịch

Nhiều trường ĐH tiếp tục cho sinh viên nghỉ học?

Hiện tại đã có nhiều trường đại học ở TP.HCM và Hà Nội có thông báo cho sinh viên nghỉ thêm một tuần.

ĐH Kinh tế TP.HCM: Sáng nay, trường có văn bản thông báo sinh viên, học viên các khóa, hệ, trình độ đào tạo của nhà trường nghỉ đến ngày 16/2 để phòng chống dịch nCoV. Trước đó, trường cho nghỉ đến hết ngày 9/2, thay vì ngày 3/2 như dự kiến ban đầu.

Đại học Giao thông Vận tải, Đại học Ngân hàng TP.HCM vừa gửi thông báo cho sinh viên tiếp tục nghỉ học đến ngày 16/2. Đại học Ngân hàng TP.HCM nhắc nhở sinh viên, trong thời gian nghỉ tại địa phương, hạn chế đi lại, cập nhật thường xuyên thông báo của nhà trường và có biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM: Ông Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng nhà trường, thông báo cho toàn bộ sinh viên chuyển sang học online, không tới trường, đến hết ngày 16/2.

ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM: Ngày 5/2, trường quyết định cho sinh viên nghỉ thêm một tuần để phòng chống dịch.

Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và Truyền thông, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, thông tin trường thông báo đến sinh viên việc kéo dài lịch nghỉ vì các chuyên gia dự đoán 7-10 ngày nữa mới là đỉnh dịch nCov ở Trung Quốc.

ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM cũng cho sinh viên nghỉ đến hết ngày 16/2; ngày 17/2 quay lại học tập bình thường.

ĐH Luật TP.HCM: Quyết định cho sinh viên, học viên nghỉ kéo dài đến hết ngày 16/2.

ĐH Lạc Hồng và ĐH Lâm Nghiệp (cơ sở Đồng Nai) cho sinh viên nghỉ thêm một tuần từ ngày 10/2 đến 16/2.

ĐH Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng cũng kéo dài kỳ nghỉ của sinh viên đến ngày 16/2 để đề phòng nguy cơ lây lan virus corona.

ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long cho khoảng 8.000 sinh viên học kỳ 9 nghỉ đến hết ngày 8/3 vì dịch corona.

Tại khu vực phía Bắc, nhiều trường cũng thông báo kế hoạch cho sinh viên nghỉ học thêm.

ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) cho sinh viên nghỉ hết ngày 16/2. Từ ngày 17/2, các em quay trở lại học bình thường.

ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) vừa thông báo sinh viên tiếp tục nghỉ đến ngày 16/12. Riêng học sinh trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên sẽ chờ thông báo của Sở GD&ĐT Hà Nội. Trong thời gian này, sinh viên hạn chế đi lại, tham gia hoạt động nơi đông người, cập nhật thường xuyên thông báo của trường, thực hiện biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đại học Thái Nguyên thông báo cho sinh viên tất cả trường, khoa thành viên nghỉ học đến ngày 1/3 để phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus corona. Các trường, khoa thành viên sẽ bố trí thời gian học tập phù hợp sau khi hết dịch.

Đại học Xây dựng, Hà Nội, vừa có công văn gửi Bộ GD&ĐT về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học phòng dịch viêm đường hô hấp do chủng virus corona gây ra. Theo đó, nhà trường thông báo cho các lớp nghỉ đến ngày 16/2. Các hoạt động khác của nhà trường diễn ra bình thường.

Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội, thông tin trường cũng cho sinh viên nghỉ thêm một tuần nữa để phòng dịch. Bên cạnh đó, trường thực hiện song song nhiều biện pháp nhằm góp phần phòng chống dịch và đảm bảo công tác học tập, nghiên cứu của sinh viên. Trong thời gian tạm nghỉ, sinh viên có thể truy cập hệ thống học liệu điện tử để nghiên cứu.

Đại học Sư phạm Hà Nội 2 cũng ra thông báo cho sinh viên nghỉ học thêm đến hết ngày 16/2. Các khoa, viện, trung tâm sử dụng tuần dự trữ để dạy bù.

Đại học Luật Hà Nội cho sinh viên các hệ đào tạo tại cơ sở chính, phân hiệu Đắk Lắk và các đơn vị liên kết đào tạo được nghỉ từ ngày 8 đến hết ngày 16/2. Trường không tiếp nhận sinh viên vào ký túc xá trong thời gian chưa tổ chức giảng dạy, học tập.

Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Học viện Báo chí và Tuyên Truyền cũng cho sinh viên nghỉ học đến hết ngày 16/2. Từ ngày 17/2, các em đi học lại bình thường.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều