+
Aa
-
like
comment

Tổng Bí thư: Không phải cứ nói mạnh, làm liều mới là yêu nước

Hà Nhiên - 15/10/2019 16:22

Sáng nay (15/10), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có buổi tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ (Hà Nội) trước kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV.

Khi vấn đề Biển Đông, đặc biệt là những diễn tiến gần đây trên Bãi Tư Chính khiến dư luận mong ngóng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dốc bầu chia sẻ: ” vấn đề đối ngoại, trong đó có Biển Đông, được dành khá nhiều thời gian để đề cập tại Hội nghị Trung ương 11″.

Theo Tổng Bí thư, phải đặt vấn đề trong tổng thể, vừa kiên quyết kiên trì bảo vệ đấu tranh bảo vệ độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc, nhưng đồng thời cũng phải giữ được môi trường hòa bình, ổn định.

Ông nói thêm việc xử lý mối quan hệ này không đơn giản chút nào, song như thế không có nghĩa là nhân nhượng bất cứ thứ gì vô nguyên tắc. “Nguyên tắc là độc lập chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ nhưng đồng thời phải giữ ổn định. Chưa có thời kỳ nào đất nước đang có không khí ổn định tốt như thế này. Phải giữ lấy nó”.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chốt lại, thái độ của Đảng ta đã tuyên bố dứt khoát, trong những ngày này, chúng ta rất kiên quyết nhưng rất khôn khéo, có những việc không thể nói công khai.

6_gpqs
Tổng bí thư, Chủ tịch nước nêu vấn đề, và lưu ý không phải cứ nói mạnh, làm liều mới là yêu nước.

Nhắc lại những ý kiến của cử tri nói về vấn đề xử lý Biển Đông, Tổng Bí thư cũng đồng thời, bác lại những luận điệu xuyên tạc của một số phần tử trong thời gian qua…

“Hiện nay có một số phần tử cố tình kích động, to tiếng lên, lên gân lên, ra vẻ ta là anh hùng, ra vẻ ta là yêu nước, vậy còn T.Ư Đảng, Chính phủ, Tổng bí thư không yêu nước à? Vô trách nhiệm à?”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước nêu vấn đề, và lưu ý không phải cứ nói mạnh, làm liều mới là yêu nước.

Vào ngày 08/10/2019, trên mạng chia sẻ Youtube bất ngờ phát tán nội dung được cho là khởi phát từ buổi “Tọa đàm khoa học về vùng biển Bãi Tư Chính và luật pháp Quốc tế”, trong đó, Thiếu tướng Lê Mã Lương đã có phút cao hứng nhận xét về 2 vị Đại tướng cao cấp trong Quân đội Việt Nam là Lương Cường và Ngô Xuân Lịch, gây xôn xao dư luận.

Báo QĐND liền sau đó đã có loạt bài cung cấp thông tin, vạch trần bệnh công thần kiêu ngạo, háo danh… của một số người có chút công cán, chút địa vị trong xã hội, một thời được xây dựng và tôn thờ thành biểu tình của chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Nhưng nay về hưu, họ ngang nhiên bịa đặt, công kích chính đồng đội mình đặc biệt trong giai đoạn nhạy cảm về biển Đông hiện nay khiến lòng dân hoang mang là một hiện tượng cần phải lên án.

Hà Nhiên 

 

Bài mới
Đọc nhiều