+
Aa
-
like
comment

Tôi yêu Việt Nam một dân tộc kì diệu, nơi có những người dân kì diệu

Đỗ Mạnh - 19/10/2020 17:53

Dân tộc Việt Nam là một dân tộc kì diệu, một dân tộc trong điều kiện bình thường thì cũng bình thường như bao dân tộc khác đang sống trên trên trái đất này. Nhưng mỗi khi đất nước bị xâm lăng hay bị thiên tai địch họa dân tộc ấy lại trỗi dậy với một sức mạnh phi thường để chiến đấu và chiến thắng.

Bộ TTTT phát dộng chiến dịch ủng hộ đồng bào miền trung bị ảnh hưởng thiên tai bao lũ

Lịch sử 4000 năm dựng nước và giữ nước đã chứng minh hùng hồn điều khẳng định đó. Biết bao nhiêu đời cha ông chúng ta, từ đời này qua đời khác tinh thần đoàn kết yêu thương nhau như một nguồn năng lượng khổng lồ, một nguồn sức mạnh vô giá luôn ngự trị trong mỗi con người Việt Nam. Tinh thần đoàn kết yêu thương ấy, mỗi khi đất nước bị xâm lăng, thiên tai lũ lụt sẽ kết thành làn sóng vô cùng mạnh mẽ nhấn chìm mọi khó khăn nguy hiểm, dẫn dắt cả dân tộc triệu triệu người nắm tay nhau đứng dậy chiến đấu và chiến thắng .

Hình ảnh các chiến sĩ quân đội cứu giúp người dân vùng lũ miền trung

Từ thời Bà Trưng, Bà Triệu, Lê Lợi, Quang Trung, Lý Thường Kiệt… cho đến thời đại Hồ Chí  Minh, dân tộc Việt Nam luôn là nỗi khiếp đảm cho các thế lực có dã tâm xâm lược nước ta. Bạch Đằng Giang, Ải Chi Lăng, Điện Biên Phủ năm 1954, Điện Biên Phủ trên không năm 1972, Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử năm 1975… đã đi vào lịch sử nước ta như những minh chứng hùng hồn nhất cho tinh thần chiến đấu và chiến thắng của dân tộc Việt Nam. Dân tộc bé nhỏ này đã làm cho cả thế giới ngước nhìn và làm cho rất nhiều các nước lớn có tiềm lực về kinh tế, quốc phòng phải kính trọng, nể phục.

Hình ảnh ca sĩ Thủy Tiên vượt mưa mang hàng cứu trợ gió đến với đồng bào miền trung.

Thế giới đang sống trong năm 2020 với muôn vàn thách thức, trong đó Việt Nam. Đại dịch Covid-19 chưa qua Việt Nam lại phải đương đầu với bão lũ tàn phá. Những trận bão lũ lịch sử và khắc nghiệt nhất đang ngày đêm  tàn phá khúc ruột miền Trung lại một lần nữa thách thức lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam. Với hàng trăm người mất tích và thiệt mạng, nhà cửa bị tàn phá, mùa màng gần như mất trắng. Dự báo số chết và thiệt hại tài sản trong những ngày tới còn có thể tiếp tục tăng lên. Ngay lúc này đây đồng hành cùng nhân dân miền trung ngay bây giờ là tinh thần tương thân, tương ái, “Lá lành đùm lá rách”, là truyền thống “Bầu ơi thương lấy bí cùng…”. Lại một lẫn nữa trỗi dậy, nhân dân khắp cả nước đồng loạt hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng bí thư, Chủ Tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nhân dân cả nước cùng các giới văn nghệ sĩ, doanh nhân, lực lượng vũ trang đã  tập trung sức người, sức của đồng lòng cùng với Đảng và Chính phủ chung tay chống lại thiên tai bão lũ. Chung tay góp sức cùng đồng bào miền Trung vượt qua hoạn nạn.

Giờ đây Dân tộc Việt Nam đang đứng trước thời khắc lịch sử, thời khắc thử thách tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam. Nhân dân đang rất tin tưởng vào tương lai tươi sáng vì chúng ta có Đảng lãnh đạo, có lực lượng vũ trang anh hùng luôn trung thành với tổ quốc với nhân dân. Chúng ta tin rằng giờ đây chẳng có thế lực nào, chẳng có khó khăn nào có thể cản bước dân tộc ta tiến lên.

Chiến tranh, đại dịch Covid-19, lũ lụt đã tôi luyện Việt Nam trưởng thành từ gian khó, từ nghèo nàn. Lòng tự hào dân tộc Việt Nam  được tạo dựng  từ sự kế tiếp truyền thống lịch sử chống ngoại xâm oai hùng ,từ bề dày lịch sử văn hóa, từ khát vọng tự do và yêu chuộng hòa bình của dân tộc Việt Nam.

Chúng ta luôn tự hào vì trên thế giới này chưa có đất nước nào lần lượt đánh bại những đế quốc sừng sỏ. Một đất nước đi lên từ nghèo nàn lạc hậu. Một đất nước mỗi khi bị xâm lăng, hoạn nạn toàn dân lại nhất tề đứng lên đoàn kết, chung tay chiến đấu và vượt qua.

Chúng tôi yêu Việt Nam, một dân tộc kì diệu, nơi có những người dân kì diệu luôn biết đoàn kết sống, chiến đấu vì khát vọng tự do và hạnh phúc của dân tộc.

Đỗ Mạnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều