+
Aa
-
like
comment

“Tôi uống có vài lon bia mà bị phạt gần 4,5 triệu đồng!”

04/01/2020 06:48

Bị CSGT lập biên bản xử phạt, anh D. cho biết mình có uống vài lon bia nhưng vẫn đủ tỉnh táo để về nhà.

Chốt kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: Ninh Sự.

Tối 3/1, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an Q.1 (TP.HCM) đã lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên đường Phạm Ngũ Lão, phường Phạm Ngũ Lão, Q.1.

Theo ghi nhận của PV, hàng chục trường hợp tài xế ô tô, xe máy bị công an mời vào kiểm tra. Trong lúc làm việc, CSGT phát hiện một người điều khiển xe máy có biểu hiện say xỉn nên ra hiệu dừng xe. Qua kiểm tra, người này đã vượt 0,363mg/lít khí thở nên bị lập biên bản tạm giữ xe máy và bằng lái. “Với mức vi phạm này, người vi phạm sẽ bị phạt khoảng 4,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe từ 16 – 18 tháng…”, một CSGT cho biết.

Tài xế D. điều khiển xe máy bị CSGT đo có nồng độ cồn. Ảnh: Ninh Sự.

“Tôi đi liên hoan, uống vài lon với đồng nghiệp nhưng vẫn đủ tỉnh táo để lái xe về nhà, mong mấy anh bỏ qua”, anh D. (ngụ Q.12, người vi phạm) nói.

Sau khi lập biên bản, anh D. cho rằng mức phạt lần đầu như thế là quá cao. “Uống có vài lon bia nhưng bị phạt gần 4,5 triệu đồng là quá cao, xin các anh hạ bớt…”, anh D. nói với CSGT.

Anh D. ký vào biên bản vi phạm.

Thiếu tá Lê Thanh Trọng, Đội trưởng Đội CSGT – TT Công an Q.1 cho biết, trong thời gian từ đây đến Tết Nguyên đán 2020, Q.1 sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, tệ nạn xã hội…

“Hàng ngày, chúng tôi thành lập Tổ công tác 363 tuần tra, kiểm soát trên địa bàn Q.1, hạn chế thấp nhất các tệ nạn cướp giật, ma túy, tàng trữ vũ khí…”, Thiếu tá Trọng nói.

Một trường hợp người đi xe đạp bị lực lượng chức năng mời vào kiểm tra nồng độ cồn nhưng không vi phạm. Ảnh: Ninh Sự.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, những người uống rượu, bia (dù ít) lái xe đều bị xử phạt. Với người lái ô tô, mức phạt cao nhất là 40 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 – 24 tháng.

Với người đi xe máy, mức phạt cao nhất là 8 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 – 24 tháng. Người đi xe đạp, xe thô sơ sẽ bị phạt từ 400.000 – 600.000 đồng.

Ninh Sự/GT

Bài mới
Đọc nhiều