+
Aa
-
like
comment

Tội phạm truy nã, dù phẫu thuật “biến hình, đổi dạng” cũng không chạy thoát

Tường Vi - 09/12/2019 17:08

Tổ công tác đặc biệt của Công an Bình Thuận đã bắt được Trần Nguyên Lâm – nghi phạm thực hiện vụ trộm “siêu đẳng” lấy mất 200 lượng vàng (trị giá 7 tỉ đồng) tại tiệm vàng Hồng Bền, thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình, Bình Thuận. Điều đáng chú ý ở đây, dù kẻ cướp này tinh vi, đã phẫu thuật thay đổi khuôn mặt nhưng cuối cùng cũng không thể chạy thoát.

Nghi phạm trộm 200 lượng vàng ở Bình Thuận đã phẫu thuật thay đổi khuôn mặt

Đại tá Phạm Thật, Phó giám đốc Công an tỉnh, Thủ tưởng Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận – người dẫn đầu tổ công tác, trực tiếp ra TP.Hà Nội bắt nghi phạm Lâm, cho biết: “Nghi phạm không chỉ luôn thay đổi nơi ẩn náu, thay đổi giấy tờ tùy thân, mà còn đi phẫu thuật khuôn mặt cho khác đi hoàn toàn với hồ sơ mà công an lưu trữ, gây khó khăn cho các trinh sát khi tiếp cận đối tượng”. Nhưng công an vẫn bắt được nghi phạm Lâm khi đang trú ngụ tại một nhà nghỉ ở tận Sơn Tây, TP.Hà Nội. Điều đó phần nào cho thấy được nghiệp vụ truy bắt tội phạm của lực lượng Công an Việt Nam.

Đây không phải là lần đầu, công an truy bắt được tội phạm “thay hình, đổi dạng” trốn truy nã. Như đối tượng Phạm Văn Hộ sau khi giết người, đã lẩn trốn 26 năm từ Quảng Ngãi sang tỉnh khác sinh sống và thay tên đổi họ. Nhưng cuối cùng, đến tháng 4-2019 vẫn sa lưới và phải trả giá bằng 17 năm tù vì những tội lỗi mình gây ra.

Đối tượng Tô Công Minh (60 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) với tội danh cướp tài sản. Dù trốn truy nã đến 37 năm, y cũng thay đổi họ tên, nhưng vẫn không thể thoát được lực lượng chức năng.

Hay với bị cáo Trần Đình Chung (65 tuổi, quê phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An, trú Cần Thơ), dù chạy trốn về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Tương tự như các đối tượng trên, Chung giở thủ đoạn thay tên, đổi họ hồng trốn truy nã. Nhưng 20 năm sau, năm 2017 cũng không thoát. Lực lượng an ninh vẫn truy ra, dù thời gian có làm cho dung nhan kẻ tội phạm thay đổi rất nhiều.

Dẫn chứng ra để thấy rằng, với những thành phần truy nã, khi đã mang tội, dù có xảo quyệt cỡ nào, giở thủ đoạn ra sao cũng không thể nào qua mặt được lực lượng chức năng nói chung, an ninh nói riêng. Dù rằng thời gian trốn truy nã có diễn ra lâu, có lên đến mười năm, hai mươi năm hay hơn ba mươi năm đi chăng nữa – điều đó không có nghĩa sẽ trốn được cả đời.

Tường Vi

Bài mới
Đọc nhiều