+
Aa
-
like
comment

‘Tôi không thổi độ cồn, không lập biên bản đó làm gì tôi?’

02/03/2020 09:19

‘Tôi không thổi độ cồn, không lập biên bản đó làm gì tôi?, người đàn ông tại quận 9, TP.HCM không chịu thổi vào máy đo, sau đó bỏ xe máy đi bộ về dưới sự khuyến khích của hai phụ nữ đi cùng.

Đêm 1-3 rạng sáng 2-3, tổ liên ngành Công an quận 9 tổ chức tuần tra trên các tuyến đường tại địa bàn quận để phòng chống đua xe và kiểm tra hành chính một số người đi đường có dấu hiệu khả nghi.

Sau khi tuần tra nhiều tuyến đường phía trong Khu công nghệ cao (địa điểm thường có các đối tượng tụ tập so kè, đua xe), tổ tuần tra lập chốt chặn để đo độ cồn và kiểm tra hành chính người đi đường.

Tại khu vực cầu Tăng Long, thấy chốt chặn, nhiều người quay đầu xe rồi rồ máy bỏ chạy bất chấp hiệu lệnh của tổ liên ngành.

Trong số 3 trường hợp bị dừng xe lại kiểm tra, có 2 trường hợp nồng độ cồn trong hơi thở ở mức cao nhất (một người là nữ).

Tôi không thổi độ cồn, không lập biên bản đó làm gì tôi? - Ảnh 2.
Tổ tuần tra lập biên bản vi phạm hành chính một người dân vi phạm vào đêm 1-3

Đỉnh điểm, có một người đàn ông sau khi bị dừng xe thì nhận rằng mình có uống bia rượu nhưng khi công an yêu cầu đo độ cồn để lập biên bản thì người này “sửng cồ” lên chửi bới không chấp hành.

Sau một lúc dùng dằng cộng thêm sự khuyến khích của hai người phụ nữ đi cùng, người đàn ông này bỏ xe đi bộ về cùng hai người phụ nữ.

Tôi không thổi độ cồn, không lập biên bản đó làm gì tôi? - Ảnh 3.
Cơ quan chức năng xử lý một vụ so kè rồi tự tông vào nhau khiến hai người chết tại một tuyến đường trong Khu công nghệ cao, quận 9

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một cán bộ chỉ huy đội Cảnh sát giao thông quận 9 cho biết trước tình hình nhiều đối tượng tổ chức tụ tập so kè, đua xe trái phép, lực lượng CSGT đã phối hợp với công an các phường thường xuyên tuần tra các tuyến đường vắng hằng đêm.

Đồng thời, phía lực lượng phối hợp thực hiện các chuyên đề đo độ cồn, kiểm tra hành chính các đối tượng khả nghi để đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông trên đường.

Tuy nhiên trong quá trình tuần tra, do lực lượng mỏng nên nhiều lúc vẫn không kiểm soát được hết tất cả các khu vực. Phía cơ quan chức năng mong người dân khi thấy hoặc phát hiện các đối tượng tụ tập, khả nghi thì báo lên để cơ quan chức năng kịp thời xử lý.

LÊ PHAN

Bài mới
Đọc nhiều