+
Aa
-
like
comment

‘Tôi không thể ngờ hậu quả của việc này lại như thế’

08/11/2019 10:24

‘Nếu được làm lại, tôi sẽ không công khai clip em Q. đọc bản kiểm điểm trước toàn trường. Tôi không thể ngờ hậu quả của việc này lại như thế’, hiệu phó Trường THCS Ngô Quyền, Q.Tân Bình, TP.HCM thừa nhận.

Tôi không thể ngờ hậu quả của việc này lại như thế - Ảnh 1.
M.Q đọc bản kiểm điểm trước toàn trường – Ảnh cắt từ clip

Trước đó, clip dài gần 2 phút ghi cảnh em Q., nam sinh lớp 8 Trường THCS Ngô Quyền (quận Tân Bình, TP.HCM), đọc bản kiểm điểm (về hành vi xúc phạm nhóm nhạc Hàn Quốc BTS và cộng đồng fan của BTS) trước hơn 1.000 học sinh của trường bị phát tán trên Facebook kèm hàng nghìn ý kiến bình luận trái chiều.

Một số nhà giáo cho rằng việc kỷ luật nam sinh Q. là cần thiết nhưng cách làm của Trường THCS Ngô Quyền là sai. Bởi em Q. mới 14 tuổi, nhà trường bắt em đứng trước trường đọc bản kiểm điểm như vậy sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý của em.

Chưa kể hình ảnh của em Q. bị  phát tán và lưu giữ trên mạng là sự xâm phạm đến quyền riêng tư, nhân phẩm của em…

Tối 7-11, trao đổi với PV tại Trường Ngô Quyền, ông Nguyễn Ngọc Thụ – phó hiệu trưởng – cho biết clip trên là do nhà trường ghi lại, sau đó chuyển cho người điều hành fanpage Trường THCS Ngô Quyền (do cựu học sinh của trường lập) để đăng tải.

“Mục đích của tôi khi làm việc này là xoa dịu sự phẫn nộ của cộng đồng fan BTS để bảo vệ cho học trò của mình. Nhưng tôi không thể ngờ cộng đồng mạng lại share và sử dụng nó với nhiều mục đích khác nhau. Đúng là tôi không có kinh nghiệm trong việc xử lý những vấn đề về truyền thông. Tôi đã sai và nếu được làm lại, tôi sẽ không làm như vậy”, ông Thụ nói.

Theo ông Thụ, từ cuối tuần trước ông liên tục nhận được tin nhắn từ những người xưng là fan  BTS, yêu cầu nhà trường xử lý nam sinh vì cậu đã xúc phạm nặng nề BTS và fan BTS với những hình ảnh, ngôn từ tục tĩu trên Facebook. Nam sinh Q. và gia đình em cũng nhận được những tin nhắn nặc danh đe dọa.

Được biết, ngày 5-11, Trường THCS Ngô Quyền thông báo hình thức kỷ luật N.H.M.Q. – nam sinh lớp 8/4 – bằng việc cảnh cáo trước toàn trường, đình chỉ học tập trong 4 buổi (từ ngày 6 đến ngày 9-11-2019, Q. vẫn đến trường nhưng không được vào lớp mà ngồi ở phòng giám thị và phải mượn tập của bạn để chép bài đầy đủ), hạ bậc hạnh kiểm xuống loại trung bình trong học kỳ 1 năm học 2019-2020.

Nguyên nhân của hình thức kỷ luật trên: M.Q. đã lập một fanpage có tên “Anti BTS in VietNam”, sau đó đăng một loạt bài có nhiều lời lẽ, hình ảnh rất thô tục và bậy bạ, xúc phạm, lăng mạ nhóm nhạc Hàn Quốc BTS, cộng đồng fan của BTS (ARMY).

HOÀNG HƯƠNG/Tuổi Trẻ

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều