+
Aa
-
like
comment

Tội danh của Lê Trọng Hùng có gì mà phải “kêu oan”?

Hải Anh - 24/11/2021 14:51

Ngày 20/11, Công an Hà Nội đề nghị truy tố đối tượng Lê Trọng Hùng với tội danh “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo Điều 117 BLHS 2015. Trước cảnh “chân rết” sa lưới pháp luật, nhiều đối tượng thù địch, chống phá ra sức tìm cách “kêu oan” cho Hùng, cho rằng những điều mà đối tượng này nói là “hoàn toàn đúng”.

Đối tượng Lê Trọng Hùng.

Cụ thể trên trang facebook Đặng Phước đăng tải bài viết có tiêu đề “Ứng cử viên ĐBQH Lê Trọng Hùng là thầy giáo, công dân công chính!” với nội dung hết sức xuyên tạc. Đối tượng lu loa rằng: “Trong khi livestream trực tiếp, do sử dụng ngôn ngữ nói không có văn bản viết sẵn nên có những chỗ thầy Hùng sử dụng ngôn ngữ chưa phù hợp, điều này theo tôi thì ai cũng có thể mắc phải chứ không riêng gì Lê Trọng Hùng”; “Hy vọng phiên tòa xử thầy giáo Lê Trọng Hùng sẽ được tranh luận công khai để chứng minh cho thế giới biết nền tư pháp VN xử một ứng cử viên ĐBQH đúng thủ tục trình tự pháp lý và đúng luật pháp”.

Luận điệu chối tội, tẩy trắng cho Lê Trọng Hùng của đối tượng Trần Phước.

Có thể thấy, trong lời lẽ của các đối tượng này đang cố tình “vẽ” ra mối liên hệ giữa việc các cá nhân nói trên tự ứng cử đại biểu Quốc hội với việc họ bị truy tố, bị bắt tạm giam. Nhưng thực tế, cá nhân này đã thực hiện những hành vi phạm tội trong thời gian dài, trước khi thực hiên chiêu trò “tự ứng cử”. Việc đối tượng bị bắt thực chất là hậu quả đã được báo trước, những hành động chống phá, vi phạm pháp luật của y đã diễn ra trong một quá trình dài và có hệ thống, trước khi Hùng ra tự ứng cử rất nhiều.

Từ năm 2017, khi tham gia nhóm “Phong trào chấn hưng nước Việt”, Hùng đảm nhận vai trò phụ trách đưa tin xuyên tạc lên mạng xã hội liên quan tới những vấn đề “dân oan, xã hội, giáo dục” mà chủ yếu là clip có nội dung xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Việt Nam. Hùng cũng từng bị cơ quan an ninh điều tra triệu tập để điều tra về hành vi tuyên truyền, chống phá Nhà Nước.

Hùng cùng với Lê Dũng Vova làm hàng nghìn video, clip xuyên tạc các vấn đề nhạy cảm của xã hội đăng trên mạng xã hội như “Le Dung VoVa”, “Chấn hưng TV Viet Nam”, “Viet Nguyen”… Để đối phó với Cơ quan An ninh, khi đăng tải các video, clip các đối tượng đã không lấy biểu tương logo “Phong trào chấn hưng nước Việt” mà chuyển thành “CHTV”. Không ít lần, kẻ này đã công khai đòi “đa nguyên”, “đa đảng”, đòi “Đảng cộng sản từ bỏ quyền lực”, đòi “thay đổi thể chế”, công kích hoạt động của Quốc hội Việt Nam, kích động tư tưởng hoài nghi, mất đoàn kết dân tộc… Đặc biệt, thông qua mạng xã hội, các thông tin xấu, độc, hại được các “ứng viên độc lập” như Lê Trọng Hùng đưa ra đã tác động đến nhiều người, gây bức xúc dư luận.

Kênh của Hùng chỉ toàn những clip livestream khá nhảm nhí, thô bạo nhưng lại mang màu sắc chính trị. Trong đó, dễ thấy toàn những clip chủ đạo là xuyên tạc chế độ thông qua việc đả phá làm méo mó chủ trương, đường lối, chính sách đối nội, đối ngoại của Việt Nam.

Có thể khẳng định, những hành động chống phá vi phạm pháp luật của “Hùng gàn” đã diễn ra trong một quá trình và là vi phạm có hệ thống, trước khi Hùng ra tự ứng cử ĐBQH. Thực chất, âm mưu sâu xa của các đối tượng là muốn đánh lạc hướng dư luận bằng cách tạo sự lầm tưởng rằng chính quyền gây khó dễ cho những người tham gia ứng cử. Thủ đoạn này không khác mấy chiêu trò mỗi khi có “nhà dân chủ” nào đó bị bắt, xử lý thì họ lại mượn vỏ bọc của kẻ bị bắt để la làng như Nguyễn Năng Tĩnh bị bắt vì “bảo vệ môi trường chống Formosa” (kỳ thực bị bắt về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước được tích lũy chứng cứ hàng chục năm qua), Phạm Chí Dũng bị bắt vì “ngăn cản Việt Nam đàm phán EVFTA với EU” (thực chất Phạm Chí Dũng được cơ quan điều tra thống kê có cả ngàn bài viết chống Nhà nước), Phạm Đoan Trang bi bắt “nhằm đe dọa, bịt miệng những tiếng nói bất đồng trước Đại hội Đảng” (thực chất là bởi thị đã thực hiện hàng trăm ngàn tài liệu chống phá đất nước).

Kỳ thực, tô vẽ hình tượng, tung tin giả để bẻ lái vụ án, “kêu oan” cho các đối tượng phạm tội xâm phạm an ninh quốc gia khi bị xử lý trước pháp luật đã trở thành chiêu trò quen thuộc của các “nhà dân chủ”. Tuy nhiên, vải thưa không che được mắt thánh, những điều mà đối tượng này đã làm sẽ phải chịu sự trừng trị thích đáng của pháp luật. Dù các đối tượng có tìm mọi cách để ngụy tạo chứng cứ nhưng không thể che phủ các hành động phạm tội của Lê Trọng Hùng suốt nhiều năm qua.

Hải Anh

Bài mới
Đọc nhiều