+
Aa
-
like
comment

‘Tôi đăng đề thi lên Facebook để xem bất cứ lúc nào’

19/12/2019 19:33

Sáng 17-12, HS khối 12 Trường THPT Gò Vấp, TP.HCM làm bài kiểm tra cuối học kỳ 1 môn vật lý. Nhiều HS hoàn tất bài thi rất nhanh. Dư luận râm ran đề thi, đáp án đã được thầy tổ trưởng tổ vật lý đưa lên Facebook.

Trường THPT Gò Vấp – nơi xảy ra vụ việc – Ảnh: Website nhà trường

Tuy nhiên đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM khẳng định thầy phải bảo mật đề thi đến phút cuối.

Liên quan vụ Trò chưa thi, thầy giáo tổ trưởng bộ môn đã đưa đề, đáp án lên Facebook? ở TP.HCM, thầy giáo Lê Anh Trung Nghĩa – tổ trưởng tổ vật lý Trường THPT Gò Vấp – đã trao đổi với PV về vụ việc.

Thầy Nghĩa thừa nhận: “Đúng là tôi đã đưa đề và đáp án môn vật lý phần trắc nghiệm lên trang Facebook cá nhân trước khi học sinh khối lớp 12 chính thức làm bài kiểm tra học kỳ 1. Tuy nhiên tôi để chế độ “chỉ mình tôi” có thể xem được. Sau khi học sinh làm bài kiểm tra xong, tôi mới để chế độ public (nhiều người có thể xem được). Nhưng Facebook lưu thời gian tôi đăng đề thi và đáp án nên nhiều người mới lầm tưởng”.

Khi phóng viên hỏi: “Tại sao phải đăng đề thi và đáp án lên Facebook trước giờ thi mà không để sau khi thi xong?”, thầy Nghĩa cho rằng: “Thời nay không ai dùng USB nữa, tôi đưa lên mạng để có thể truy cập bất cứ lúc nào. Tôi đăng đề và đáp án nhưng để chế độ cá nhân thì mọi người làm sao nhìn thấy được? Tôi mong an ninh mạng vào cuộc để điều tra xem tôi có thực sự làm lộ đề hay không”, thầy Nghĩa nói.

Cũng theo thầy Nghĩa, hiện Trường THPT Gò Vấp đã chấm xong phần thi trắc nghiệm môn vật lý của học sinh khối 12. “Tôi mới coi sơ sơ thì thấy chỉ có 2 em đạt điểm tối đa 6/6 điểm, còn lại rất nhiều em bị điểm dưới trung bình” (đề thi môn vật lý bao gồm 2 phần: phần trắc nghiệm chiếm 6/10 điểm, phần tự luận chiếm 4/10 điểm – PV).

Về vụ việc trên, ông Nguyễn Văn Hiếu – phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM – khẳng định: “Đề kiểm tra cuối học kỳ môn vật lý ở Trường THPT Gò Vấp là đề kiểm tra chung cho toàn khối lớp 12. Thầy Nghĩa là người ra đề thì có trách nhiệm bảo mật đến phút cuối, không được phép đưa lên mạng dù để chế độ ‘chỉ mình tôi’.

Bởi trên thực tế, có thể Facebook của thầy bị hack và nhiều người có thể xem được. Do đó, tôi khẳng định việc này không được phép”.

Trước đó, như BC đưa tin, sáng 17-12-2019, toàn bộ học sinh khối 12 Trường THPT Gò Vấp làm bài kiểm tra cuối học kỳ 1 môn vật lý. Sau khi phát đề thi, nhiều học sinh đã làm bài rất nhanh và hoàn tất bài thi cũng rất nhanh.

Sau đó, dư luận râm ran ở Trường THPT Gò Vấp rằng cả đề thi, đáp án đã được thầy Lê Anh Trung Nghĩa – tổ trưởng tổ vật lý Trường THPT Gò Vấp – đăng lên trang Facebook cá nhân từ trước khi thi mấy tiếng đồng hồ.

Nhiều học sinh bức xúc cho rằng như vậy là không công bằng vì không phải tất cả học sinh đều theo dõi trang Facebook của thầy Nghĩa.

HOÀNG HƯƠNG/TTO

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều