+
Aa
-
like
comment

Tội của Phó Chủ tịch HĐND Hớn Quản lớn lắm  

Bồng Vũ - 15/04/2020 13:37

Lợi dụng sự việc Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước chống đối, không chấp hành việc đo thân nhiệt phòng chống dịch COVID-19, gây nhiều bức xúc trong xã hội. Những thành phần chống phá thuộc tổ chức khủng bố của Việt Tân đã cố tình gán ghép sự việc trên, với việc một bị cáo bị tuyên phạt 9 tháng tù, trong diễn biến không chấp hành quy định về phòng chống dịch. Rồi từ đó xuyên tạc, hướng người dân đến với suy nghĩ lệch lạc “luật chỉ dùng cho dân”. Chỉ cần đọc qua bài viết của những thành phần này, là nhận ra ngay cái thủ đoạn, chiêu trò lập lờ, đánh lận con đen mà những kẻ chống phá này dẫn dắt.

Cánh Cò xin chỉ ra một vài điểm, để thấy được kịch bản vụn về trong việc dàn dựng câu chuyện xuyên tạc mà các thành phần chống phá thuộc khủng bố Việt Tân cất công:

Thứ nhất: Việc ông Lưu Văn Thanh – phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước chống đối, không chấp hành việc đo thân nhiệt phòng chống dịch COVID-19, đập bàn, thách thức các cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát. Tỉnh ủy Bình Phước đã ra quyết định “đình chỉ công tác không thời hạn” ông Lưu Văn Thanh. Việc đình chỉ công tác với cá nhân này là bước đầu tiên trong quy trình xem xét, xử lý sai phạm sau đó. Và hoàn toàn toàn không có chuyện ông Thanh nhận mức phạt “chỉ bị kiểm điểm nhắc nhở” – mà các thành phần thuộc tổ chức khủng bố Việt Tân cố tình hạ thấp, tung tin, trên mạng xã hội.

Cũng xin nói thêm, ngay khi bị đình chỉ công tác, ông Lưu Văn Thanh đã có động thái tự viết đơn xin từ chức, cúi đầu xin lỗi nhân dân. Càng có cơ sở để nói về việc ông Thanh rời hàng ngũ lãnh đạo ở Hớn Quản.

Thứ hai: Tòa án huyện Tiên Yên xét xử bị cáo Đào Xuân Anh 9 tháng tù giam, bao gồm những sai phạm: Không đeo khẩu trang trong thời gian cách ly xã hội phòng chống Covid-19, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; khi các lực lượng chức năng yêu cầu đeo khẩu trang và đội mũ bảo hiểm, Đào Xuân Anh không chấp hành yêu cầu mà còn buông lời xúc phạm, thậm chí dùng mũ cối đánh người thực thi công vụ. Tội của Đào Xuân Anh khá nhiều, là đánh người thi hành công vụ, chứ không phải chỉ vọn vẹn như các thành phần tổ chức Việt Tân giảm tình tiết, chỉ là “có lời lẽ xúc phạm cán bộ chốt kiểm dịch”.

Từ xưa đến nay, trong hệ thống pháp luật Việt Nam, tinh thần thượng tôn pháp luật luôn được đặt lên hàng đầu. Bất kỳ cá nhân nào sai phạm, dù là cán bộ hay người dân cũng đều bị xử lý như nhau, không có sự phân biệt, và càng không có vùng cấm. Thậm chí, quy định đặt ra cho quan chức rất khắc khe, chỉ cần vượt qua chuẩn mực, làm sai quy định đã bị xử lý nghiêm rồi. Như trường hợp ông Lưu Văn Thanh ở trên, bị đình chỉ công tác vô thời hạn, nguyên do xuất phát cũng từ hành xử vô lối, thiếu chuẩn mực đạo đức, không gương mẫu trong cuộc chiến chống COVID-19, đó mình chứng cụ thế nhất.

Thế mới thấy, sự xuyên tạc mà tổ chức khủng bố Việt Tân xuyên tạc: “Ở Việt Nam nếu bạn là đảng viên, là quan chức nghĩa là bạn được kim bài miễn tử, dù bạn có phạm pháp thì cũng được luật pháp bảo vệ bạn vì bạn là đảng viên”, nó ngây ngô vô cùng. Tại Việt Nam, luật pháp được đặt ra dành cho tất cả mọi người, và hành lang pháp lý chính là tấm lá chắn để thiết lập, duy trì trật tự xã hội, và bảo vệ đất nước. Chẳng ai được phép vượt qua hay đứng trên pháp luật. Cỡ Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh sai phạm còn bị “đưa vào lò”, thì dưới gầm trời này, dù đỏ hay đen, ai làm sai mà không bị ánh sáng pháp luật chiếu đến tận nơi!

Chiêu trò bôi đen chính sách pháp luật của nhà nước, xuyên tạc, gây sự ngộ nhận cho người đọc về đường lối lãnh đạo của Đảng là thủ đoạn mà tổ chức phản động, khủng bố Việt Tân thường xuyên thực hiện. “Mưa dầm thấm đất” – chúng duy trì phát tán thông tin xấu độc trên ngày này qua ngày khác, cứ ra rả xuyên tạc, mục tiêu cuối cùng chúng hướng tới là gieo vào tư tưởng người dân, “xấu phải bỏ đi”, xúi giục để người dân đòi xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng, thay đổi thể chế chính trị.

Thủ đoạn gian ác của các thành phần thuộc tổ chức phản động, chống phá đã không gì xa lạ, lấy sai trái của một vị cán bộ, quan chức rồi đánh đồng, quy chụp, vẽ nên bức tranh đen đúa cho cả hệ thống cơ quan chức năng là thói quen bao đời. Thế nhưng, nói đi cũng phải nói lại, phải có cái cớ thì chúng mới có thể thêm mắm, dặm muối. Thế mới nói, việc ông Lưu Văn Thanh sai phạm, liên quan đến tư chất đạo đức, không phải là kinh thiên động địa, nhưng sai trái đó đã trở thành cái cớ cho tổ chức khủng bố Việt Tân và các thành phần chống phá vịn vào đó, làm bàn đạp, phục vụ cho ý đồ nhám nhúa. Để cho người dân thất vọng nói rằng: “Không xứng là đại biểu của dân” – cái tội này của ông Lưu Văn Thanh còn đáng trách hơn nghìn lần.

Những vết đen này, ông Lưu Văn Thanh dùng cả đời còn lại để sám hối, xóa mờ!

Bồng Vũ

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều