+
Aa
-
like
comment

Kẻ phản bội bị tước quốc tịch lại giở trò phá hoại đất nước

Đinh Thảo - 07/08/2021 18:49

Sáng ngày 4/8, trang mạng Việt Tân đã đăng tải video “phỏng vấn” đối tượng Phạm Minh Hoàng, một đối tượng chống phá đất nước đã bị tước quốc tịch. Bằng những xảo biện thường gặp, chúng không ngừng xuyên tạc về vaccine Sinopharm (Beijing), tình hình dịch bệnh phức tạp tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam. Mục đích của tổ chức này là xúi giục người dân từ chối tiêm vaccine trong tình hình dịch bệnh lây lan nhanh. Đây là những luận điệu hết sức vô lý, người dân cần đề cao cảnh giác trước luồng thông tin không minh bạch.

Lợi dụng những hình ảnh em bé 9 ngày tuổi cùng bố mẹ đi xe máy hàng nghìn cây số về quê tránh dịch, Phạm Minh Hoàng sử dụng những lời lẽ kích động như “hình ảnh tan thương”. Trên thực tế, đây là hình ảnh hai vợ chồng anh Xồng Bá Xò (Nghệ An) cùng bé 9 ngày tuổi đi từ Bình Dương về quê tránh dịch. Khi hai vợ chồng qua từng tỉnh đều có xe CSGT dẫn đường và nghỉ chân cùng với mọi người. Khi đến Đà Nẵng, vợ chồng anh Xò đã được anh Vương và các nhà hảo tâm thuê 1 chiếc xe ô tô để về quê. Một hình ảnh thấm đẫm tình người như vậy nhưng qua lời kể của Phạm Minh Hoàng, đây trở thành cảnh tượng “tan thương” gây ám ảnh em bé.

Bé 9 ngày tuổi cùng bố mẹ về quê tránh dịch.

Ngoài ra, Phạm Minh Hoàng còn xuyên tạc nhiều dẫn chứng khác. Nực cười hơn, hắn so sánh hình ảnh người dân được di chuyển về các tỉnh giống như các cuộc vượt biên sau năm 1975… Đây là những xảo biện hết sức nực cười, thay vì cùng Việt Nam trấn an người dân “ai ở yên đấy”, cùng nhau bước qua đại dịch, Phạm Minh Hoàng và Việt Tân liên tục đưa ra những lý lẽ tráo trở gây xung đột, mất bình tĩnh người dân trong nước.

Xúi giục người dân tự hại mình bằng cách từ chối tiêm vaccine

Trước thông tin không minh bạch trên mạng xã hội về 1 triệu liều vaccine Sinopharm (Beijing) được công ty Sapharco đặt mua, thay vì kiểm chứng, Phạm Minh Hoàng đưa ra những luận điệu xuyên tạc để kích động người dân.

Bằng các thông tin “được lấy trên mạng”, Phạm Minh Hoàng nói như đinh đóng cột rằng “Vaccine Trung Quốc chưa được kiểm chứng tại Châu Âu vì Trung Quốc không cung cấp đầy đủ dữ liệu lâm sàng”…

Trên thực tế, ngày 1/4, Bộ Y tế Hungary đã cấp giấy chứng nhận GMP EU cho doanh nghiệp Sinopharm. Một bác sĩ Ireland nhận xét: “Không có lý do gì EU không cấp phép cho 2 vaccine Trung Quốc Sinovac và Sinopharm (Beijing) vì ít nhất chúng đã đủ tốt để WHO thông qua.”

Trái ngược với luận điệu Phạm Minh Hoàng cùng Việt Tân rêu rao rằng “quá trình tiêm vaccine không bình đẳng”, ngày 3/8, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã khẳng định: “Cho đến nay, chính sách Nhà nước Việt Nam là tiêm vaccine phòng COVID 19 miễn phí và tự nguyện cho toàn dân.”

Cũng theo ông Đức, hiện nay TP.HCM có 4 loại vaccine: Astrazeneca, Moderna, Pfizer và Sinopharm (Beijing). Trong đó, thành phố tiêm chủ yếu là Astrazeneca, Moderna và Pfizer từ nguồn cung cấp Bộ Y tế.

Như vậy, quá trình tiêm vaccine phòng COVID-19 diễn ra trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng. Những luận điệu Phạm Minh Hoàng đưa ra hoàn toàn xuyên tạc. Bằng luận điệu này, hắn đã xúi giục người dân “từ chối tiêm vaccine”. Đây là hành động xúi giục người dân “tự hại mình” trong khi Việt Nam đang ra sức nhập đủ vaccine để tiến hành tiêm chủng nhanh nhất, đẩy nhanh quá trình miễn dịch cộng đồng.

Có thể nói, quá trình chống dịch vô cùng gian nan, tuy nhiên, các thế lực thù địch vẫn ra sức chống phá, xuyên tạc và kích động. Chính vì vậy. ngay lúc này, người dân cần hết sức cảnh giác trước những thông tin sai lệch, thiếu minh bạch, tránh kích động và rơi vào “bẫy” của chúng. Hãy cùng Việt Nam đoàn kết, thực hiện nghiêm túc 5K, tiêm vaccine khi có thể để cùng Việt Nam chiến thắng đại dịch!

Đinh Thảo

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều