+
Aa
-
like
comment

Tối 30-5, TP.HCM thêm 14 ca nghi nhiễm COVID-19 mới

30/05/2021 20:42

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) tối 30-5 cho hay thành phố ghi nhận thêm 14 trường hợp nghi nhiễm mới. Thành phố đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm trong thời gian giãn cách xã hội.

Tối 30-5, TP.HCM thêm 14 ca nghi nhiễm COVID-19 mới - Ảnh 1.
Nhân viên y tế chuẩn bị mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân sinh sống tại phường 9, quận Gò Vấp, TP.HCM – Ảnh: CHÂU TUẤN

Như đã thông tin, sáng cùng ngày, TP.HCM ghi nhận thêm 33 trường hợp nhiễm mới trong cộng đồng, đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Đánh giá tình hình dịch bệnh đang diễn tiến phức tạp khi các F2 đã chuyển thành F0, trưa nay, thành phố quyết thực hiện giãn cách toàn thành phố theo chỉ thị 15 và nâng cao một số biện pháp. Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc quận 12 thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16.

HCDC cho biết thêm thành phố tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các khu vực liên quan ca nhiễm để đánh gia nguy cơ.

Hiện mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng, HCDC khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền và hợp tác với ngành y tế trong thực hiện các biện pháp phòng bệnh.

Thành phố đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm trong thời gian giãn cách nên người dân không cần thiết đổ dồn đi mua nhu yếu phẩm tạo tình trạng tập trung đông người không cần thiết, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Đặc biệt người dân luôn nhớ tuân thủ 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế) khi ra khỏi nhà.

XUÂN MAI

Bài mới
Đọc nhiều