+
Aa
-
like
comment

Toàn bộ nhân viên y tế không được rời khỏi TP.HCM, sẵn sàng chờ lệnh

27/03/2020 08:42

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, lãnh đạo TP.HCM vừa ban hành hàng loạt biện pháp với mục tiêu kiểm soát dịch Covid-19 và chăm lo đời sống cho người dân. Theo đó, các nhân viên y tế được chỉ đạo không rời khỏi thành phố để chuẩn bị nhận nhiệm vụ


TP.HCM đang triển khai hàng loạt biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 tại cuộc họp chiều ngày 26/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định, địa phương sẽ nỗ lực để số người nhiễm bệnh dưới 150 người.

Theo đó, đối với các cơ sở vẫn tiếp tục kinh doanh, hoạt động sau khi có chỉ đạo của TP; các trường hợp găm hàng, bán khẩu trang với giá cao; đăng tải thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận… đều sẽ bị điều tra, xử lý nghiêm minh.

Đồng thời, chính quyền cũng yêu cầu người dân không ra đường nếu không có việc cần thiết, nghiêm cấm tập trung đông người (từ 20 người trở lên).

Riêng bên ngoài trường học, bệnh viện cấm tập trung trên 10 người. UBND TP sẽ xử lý nghiêm lãnh đạo các quận, huyện nếu để xảy ra tình trạng tụ tập đông người trên địa bàn.

Chủ tịch UBND TP cũng chỉ đạo sở Y tế phối hợp với sở Tư pháp triển khai xử phạt hành chính đối với những hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Đề nghị sở Y tế chỉ đạo tất cả cán bộ cán bộ y tế không được rời khỏi TP.HCM từ 18h ngày 26/3 và sẵn sàng chờ lệnh.

“Trên tinh thần mỗi công dân là chiến sĩ chống dịch, lãnh đạo TP giao sở Thông tin – Truyền thông chỉ đạo các đơn vị liên quan nhắn tin đến toàn bộ số thuê bao di động trên địa bàn TP khuyến cáo về dịch bệnh, hoàn thành trước 20h ngày 26/3”, ông Phong nói.

Tất cả nhân viên y tế tại TP.HCM được yêu cầu sẫn sàng chờ lệnh.

Đồng thời, việc phát tờ rơi khuyến cáo về tình hình dịch bệnh đến từng người dân phải được hoàn thành trước 11h ngày mai, 27/3.

Về giao thông, ông Phong giao sở GTVT kiểm soát chặt các tuyến đường sắt, đường bộ vào TP, lên phương án đề xuất cụ thể, khẩn trương tham mưu về việc tạm dừng và tổ chức lại các phương tiện giao thông công cộng.

Hiện nay, sở Công Thương đã lập danh sách các địa điểm tin cậy bán khẩu trang, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn… trên địa bàn 24 quận huyện để các địa phương khẩn trương phổ biến, cung cấp thông tin đến từng người dân được biết khi cần tìm mua.

Tính đến chiều 26/3, tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 từ ngày 9/3 là 34 ca đã được bộ Y tế công bố; 7 ca đã xét nghiệm dương tính lần 1 đang chờ xét nghiệm khẳng định.

Bên cạnh đó, đã xác định được 2.682 trường hợp tiếp xúc với 23 ca bệnh mới. Trong đó, có 9 trường hợp dương tính (ca bệnh 48, ca bệnh 65, ca bệnh 97, ca bệnh 98, ca bệnh 120, ca bệnh 124, ca bệnh 125, ca bệnh 126, ca bệnh 127).

Và 1.244 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính; 410 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm; 1.019 trường hợp chưa được lấy mẫu.

Hà Nhân/NDT

Bài mới
Đọc nhiều