+
Aa
-
like
comment

Toàn bộ người bán vé số dạo ở TPHCM đã nhận được tiền hỗ trợ

10/07/2021 21:52

Các địa phương tại TPHCM đã triển khai gói hỗ trợ cho hơn 40.000/230.000 lao động tự do gặp khó khăn vì dịch COVID-19. Trong đó, nhóm bán vé số dạo với khoảng 20.300 người đã được hỗ trợ hết.

Đến nay đã có hơn 40.000 lao động tự do tại TPHCM nhận được tiền hỗ trợ. Ảnh: Mạnh Hòa
Đến nay đã có hơn 40.000 lao động tự do tại TPHCM nhận được tiền hỗ trợ. Ảnh: Mạnh Hòa

Thông tin trên được ông Lê Minh Tấn – Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) TPHCM biết tại buổi họp thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 TPHCM, tối ngày 10.7.

Theo ông Lê Minh Tấn, từ ngày 6.7 đến nay, các quận, huyện, Thành phố Thủ Đức đã thực hiện hỗ trợ hơn 40.000 người trong tổng số 230.000 lao động tự do trong gói hỗ trợ 886 tỉ đồng. Mức hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/người.

Riêng nhóm bán vé số dạo với khoảng 20.300 người đã được hỗ trợ hết. Trong đó, có khoảng 8.000 người từ các tỉnh vào TPHCM để tạm trú, cư trú hợp pháp.

Về thực tế nhiều người lao động tự do tại TPHCM chưa đăng ký tạm trú, tạm vắng nên không được hỗ trợ, ông Lê Minh Tấn cho biết, Nghị quyết 09 của HĐND TPHCM yêu cầu việc hỗ trợ cho lao động tự do phải đáp ứng yêu cầu rằng đối tượng này cư trú hợp pháp tại địa phương (có đăng ký tạm trú được công an xác nhận).

Trao tiền hỗ trợ gói Covid-19 đến tận tay người lao động tự do trên địa bàn Q.Phú Nhuận (TP.HCM)

Đối với những trường hợp người lao động chưa có tạm trú, cư trú hợp pháp thì Sở sẽ tham mưu TPHCM quan tâm xem xét giải quyết sau.

Ông Lê Minh Tấn cũng lưu ý về pháp luật cư trú và trách nhiệm của chủ nhà trọ trong việc đăng ký tạm trú, tạm vắng cho người thuê phòng/nhà.

Cán bộ quận Phú Nhuận trao tận tay số tiền hỗ trợ cho đối tượng lao động tự do trên địa bàn

Lãnh đạo Sở LĐTBXH cũng cho biết vừa qua, Sở đã đề xuất với UBND TPHCM để hỗ trợ 34.000 xe ôm truyền thống hai bánh (trừ xe công nghệ), xe xích lô chở khách bị mất việc làm, gặp khó khăn do ảnh hưởng COVID-19.

Theo Nghị quyết 09 của HĐND TPHCM, có 6 nhóm được hỗ trợ trong gói 886 tỉ đồng, gồm: hỗ trợ tiền ăn; hỗ trợ cho người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; chính sách hỗ trợ người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc; hỗ trợ hộ kinh doanh phải dừng hoạt động; hỗ trợ thương nhân tại các chợ truyền thống.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều