+
Aa
-
like
comment

Toàn bộ công nhân Pouchen trở lại sản xuất

12/01/2022 15:07

Sau 4 ngày ngừng việc tập thể do tiền thưởng Tết giảm so với các năm trước, toàn bộ 100% công nhân Công ty Pouchen đã được vận động quay lại làm việc ổn định.

100% công nhân Công ty Pouchen Việt Nam (phường Hóa An, TP Biên Hòa, Đồng Nai) quay lại làm việc sau 4 ngày ngừng việc tập thể – Ảnh: A LỘC

Ngày 12-1, bà Nguyễn Thị Bích Thủy – phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Biên Hòa (Đồng Nai) – cho biết toàn bộ công nhân Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (phường Hóa An) đã quay lại xưởng làm việc.

Như vậy sau 4 ngày ngừng việc tập thể, 16.500 công nhân Pouchen đã chấp thuận trở lại làm việc. Mức thưởng Tết không thay đổi như thông báo trước đó.

Theo bà Thủy, việc công nhân Công ty Pouchen đình công là sự việc đáng tiếc. Trong những ngày qua, các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai và TP Biên Hòa đã phối hợp với công đoàn cơ sở, ban giám đốc công ty cố gắng tuyên truyền cho người lao động hiểu rõ vấn đề tiền thưởng Tết năm nay giảm do dịch kéo dài. Từ đó người lao động đã “thấu hiểu và chia sẻ” với những khó khăn của doanh nghiệp, bằng lòng quay vào xưởng làm việc.

“Các cơ quan chức năng cấp tỉnh, thành phố cùng sở, ban, ngành đã vào cuộc làm việc với ban giám đốc công ty, qua đó thống nhất vẫn trả nguyên 100% lương trong 4 ngày công nhân ngừng việc” – bà Thủy nói.

Trong khi đó, đại diện công đoàn Công ty Pouchen cho hay ngoài tiền thưởng Tết, công ty còn tặng hơn 16.500 phần quà cho người lao động. Ngoài ra, trong năm 2022, nếu việc sản xuất kinh doanh thuận lợi, có thêm nhiều đơn hàng, lợi nhuận cao thì doanh nghiệp cam kết sẽ nâng mức thưởng cao hơn năm nay cũng như đẩy mạnh chăm lo phúc lợi cho người lao động.

Như Tuổi Trẻ Online đưa tin, khoảng 10h30 ngày 7-1, hàng ngàn công nhân của Công ty Pouchen ngừng làm việc tập thể để yêu cầu giữ nguyên mức thưởng Tết như năm 2021. Nhiều công nhân sau đó tràn ra quốc lộ 1K ngay trước cổng công ty gây mất trật tự an toàn giao thông.

Theo một số công nhân, trước đó công ty ra thông báo tiền thưởng Tết năm 2022 cho người lao động giảm so với năm trước. Đối với người lao động làm việc đủ 1 năm trở lên, tùy theo thâm niên làm việc, mức thưởng Tết năm nay dao động từ 1 tháng lương đến 1,54 tháng lương.

Trong khi đó, mức thưởng Tết cao nhất năm 2021 bằng 1,9 tháng lương và trước đó nữa là 2,2 tháng lương. Vì vậy, hàng trăm công nhân đã ngừng việc tập thể, kéo theo toàn bộ hơn 16.000 công nhân trong công ty phải nghỉ việc theo.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều