+
Aa
-
like
comment

Tòa tuyên tất cả 6 bị cáo không phạm tội

07/01/2022 16:05

Tất cả bị cáo trong vụ án “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” xảy ra tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Cần Thơ, được tòa án tuyên không phạm tội.

Tất cả 6 bị cáo trong vụ vi phạm quy định cho vay tại Agribank Cần Thơ đã được tòa sơ thẩm tuyên không phạm tội sau gần 6 năm bị khởi tố.

Cả 6 bị cáo đều được tòa tuyên không phạm tội vào chiều muộn ngày 7-1. Ảnh: NHẪN NAM

Theo đó, tòa tuyên tất cả các bị cáo Lê Thanh Hải, Trần Huy Liệu, Bùi Tuấn Anh (nguyên giám đốc, trưởng phòng và cán bộ tín dụng Agribank Cần Thơ), Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân, Phạm Tường Thi và Nguyễn Văn Đạt không phạm tội.

Theo tòa, việc xét xử các bị cáo theo Điều 179 BLHS năm 1999 thì cần phải xác định thiệt hại trong khi đến thời điểm hiện nay chưa xác định được thiệt hại. Việc xác định thiệt hại chỉ thực hiện được khi xử lý tài sản đảm bảo, tài sản hình thành từ vốn vay… Việc ngân hàng khởi kiện các bên ra tòa theo quy định pháp luật để đòi nợ theo các hợp đồng tín dụng là đúng quy định.

Bị cáo Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân được tuyên không phạm tội

Ngay sau khi tòa tuyên vừa tuyên án xong, nhiều người trong phòng xử đã vỗ tay hưởng ứng. Các luật sư và các bị cáo, người nhà bị cáo vui mừng ôm nhau.

Rời phòng xử, ông Nguyễn Văn Đạt mừng vui báo tin về gia đình. Ông cho biết sau khi nghe tòa tuyên án cảm giác của ông là “không diễn tả được”. Còn ông Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân thì gửi lời cảm ơn tới HĐXX đã “giải oan” cho mình trong nhiều năm qua. Cha của ông Nhân cho biết, bản án tuyên hôm nay đã giải tỏa tất cả các vấn đề của gia đình trong thời gian qua.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều