+
Aa
-
like
comment

Toa tàu Metro xuất hiện giữa đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021

05/02/2021 22:00

Linh vật của năm Tân Sửu 2021 nhiều màu sắc xuất hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ, TP.HCM với hình ảnh gia đình trâu.

Đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) đã dần thành hình sau gần 2 tuần thi công, những hạng mục cuối cùng của đường hoa Nguyễn Huệ 2021 đang được hoàn thiện trước ngày khai mạc.
Chiều 5/2, ghi nhận nhiều hạng mục chính của đường hoa Nguyễn Huệ đã cơ bản hoàn thành. Trên công trường, hàng chục công nhân đang hối hả hoàn thiện những hạng mục còn lại trước ngày khai mạc.
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu là sản phẩm tinh thần nhằm chào mừng Tết Nguyên đán tại TP.HCM. Qua 18 năm tổ chức, đường hoa đã trở thành đặc sản của Thành phố, là tín hiệu báo tin Xuân về, Tết đến.
Nhiều đại cảnh, tiểu cảnh đã hoàn thành, đường hoa dần hiện ra trước mắt người dân mỗi khi đi qua, ghé lại chụp hình từ bên ngoài.
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2021 được chia thành 2 chương, gồm “Con đường hội tụ bản sắc” và “Con đường hướng tới tương lai”, với 13 phân cảnh lớn, nhỏ khác nhau.
Các tiểu cảnh, đại cảnh trên đường hoa đang dần thành hình.
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 với chủ đề “TP HCM: Văn minh – Hiện đại – Nghĩa tình”, kỳ vọng sẽ góp phần đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, vị thế tiên phong của TP.HCM trước vận hội mới.

Xuyên suốt 720m của đường hoa, linh vật trâu hầu như luôn xuất hiện có đôi, theo bầy, đặc biệt ở những phân đoạn con người và trâu đồng hành, ẩn chứa tình cảm ấm áp, thân tình ánh lên trong từng cử chỉ.

Linh vật của năm Tân Sửu – Trâu, được dân gian gọi thân thương là “bạn của nhà nông”.
Linh vật trâu đa dạng từ các chú nghé đến những đàn trâu to khỏe, thân thiện được tạo hình cách điệu bằng các vật liệu truyền thống, gần gũi với thiên nhiên và thân thiện với môi trường như lá sen – linh vật cổng đường hoa, mây tre.
Hình ảnh những đứa trẻ ở làng quê cưỡi trên lưng trâu được tái hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ. “Nói thật nhìn hình ảnh này tôi nhớ quê da diết. Nhớ nhà, nhớ lúc tuổi thơ cùng đám bạn trong làng lùa trâu ra đồng ăn cỏ, thả diều. Đến chiều thì cưỡi trâu về nhà. Năm nay, tôi không về quê ăn Tết vì lo sợ dịch bệnh COVID-19 nhưng nhìn những hình ảnh này tôi cảm thấy ấm lòng”, anh Nguyễn Văn Quang (quê Bình Định) nhìn đường hoa đang gần hoàn thiện chia sẻ.
Công nhân tưới nước mỗi ngày tại đường hoa để giúp hoa tươi mới trồng được đảm bảo phát triển tốt.
Năm nay đường hoa bất ngờ xuất hiện toa tàu Metro để tạo sự mới lạ. Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu sẽ mở cửa từ 19h ngày 9/2 đến 21h ngày 15/2 (tức từ 28 tháng chạp âm lịch đến mùng 4 tết). Đường hoa Nguyễn Huệ 2021 là đường hoa thứ 18 được thực hiện trong dịp tết cổ truyền tại trung tâm TP.HCM, kể từ lần đầu tiên vào năm 2004.

T.H

Bài mới
Đọc nhiều