+
Aa
-
like
comment

Toà nhà cao nhất thế giới phủ cờ Việt Nam

Bảo Trâm - 03/09/2020 08:26

Tối ngày 2/9, nhân ngày lễ 75 năm ngày Quốc Khánh Việt Nam, tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa đã phủ hình ảnh lá cờ Việt Nam lên khắp toà nhà.

Theo trang chủ Facebook của tòa nhà Burj Khalifa, ngoài việc “khoác lên mình” hình ảnh quốc kỳ Việt Nam, tòa nhà còn đặc biệt phát bài nhạc Quốc ca để chúc mừng ngày lễ Quốc Khánh Việt Nam.

Đây được xem là hành động gửi lời chúc vô cùng đáng quý của Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất UAE gửi đến Việt Nam: “Nhân ngày lễ 75 năm ngày Quốc Khánh, Burj Khalifa đã thắp sáng màu cờ của Vietnam. Chúc nước Việt luôn thịnh vượng và thành công!”.

Trang chủ tòa nhà Burj Khalifa

Tòa nhà Burj Khalifa là một nhà chọc trời siêu cao ở “Trung tâm Mới” của Dubai, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Với tổng chiều cao 829,8 m trong đó chiều cao đến mái (không bao gồm ăng-ten) là 828 m, nó đã là công trình nhân tạo cao nhất thế giới từng được xây dựng từ cuối năm 2008.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên toà nhà này hiện cờ của quốc gia khác lên để chúc mừng. Dubai thường xuyên dùng Burj Khalifa để tham gia các hoạt động xã hội, thắc chặt tình bằng hữu giữa họ và các quốc gia khác.

Bảo Trâm (Tổng hợp từ Burj Khalifa)

Bài mới
Đọc nhiều