+
Aa
-
like
comment

Tòa nhà 33 tầng cháy như ngọn đuốc, 88 người nhập viện

Hồng Anh - 09/10/2020 08:29

Ngọn lửa được cho bắt nguồn từ khoảng tầng 8 đến tầng 12 tại tổ hợp tòa chung cư và trung tâm thương mại cao 33 tầng ở thành phố Ulsan và sau đó lan rất nhanh do có gió lớn.

Thông tin về tòa nhà chung tại Hàn Quốc cháy lớn vào lúc đêm khuya gây chấn động.

Theo báo cáo từ các phương tiện truyền thông xứ Kim Chi, vào lúc 11h tối ngày 08/10 (theo giờ địa phương), một đám cháy đã bùng phát tại tòa nhà phức hợp thương mại dân cư Samhwan Art Nouveau ở Nam-gu, Ulsan. Ngọn lửa đang lan rộng tạo thành một màu vàng đỏ rực trên nền trời Hàn Quốc khiến người dân không kịp trở tay.

Tòa chung cư thương mại Hàn Quốc cháy lớn trong đêm Ảnh 1
Tòa chung cư thương mại Hàn Quốc cháy lớn trong đêm Ảnh 2
Tòa chung cư thương mại Hàn Quốc cháy lớn trong đêm Ảnh 3
Tòa chung cư thương mại Hàn Quốc cháy lớn trong đêm Ảnh 4

Đám cháy lan sang chi nhánh Lotte Mart Ulsan ngay bên cạnh khi có gió lớn nhưng may mắn đã được dập tắt. Các nhân viên PCCC đang nỗ lực dập lửa, đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy và thiệt hại về người.

Sở cứu hỏa cho biết, tính đến 12h30 cùng ngày, 54 cư dân trên sân thượng và hàng trăm cư dân ngoài trời đang sơ tán. Một số cư dân di tản lên sân thượng đã được lực lượng cứu hỏa sơ tán đến nơi an toàn.  Ít nhất 88 người được đưa đến bệnh viện điều trị, bao gồm cả cư dân tự thoát thân thành công và những trường hợp được giải cứu.

Tòa chung cư thương mại Hàn Quốc cháy lớn trong đêm Ảnh 5

Theo thông tin ban đầu, mọi trường hợp nhập viện đều chỉ bị thương nhẹ, như bỏng nhẹ và ngạt khói. Những cư dân còn lại của tòa nhà được chính quyền thành phố hỗ trợ qua đêm tại một khách sạn.

Được biết, tòa nhà có tổng cộng 33 tầng. Từ tầng 1 đến tầng 3 là Trung tâm thương mại, từ tầng 4 đến 33 là khu căn hộ, có 127 hộ dân cư trú. Hiện tại, con số thương vong chưa thể xác định.

Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Hàn Quốc Chin Young dự kiến đến Ulsan trong ngày 9/10 để nhận báo cáo và đích thân thị sát hiện trường vụ cháy.

Theo New York Times, Hàn Quốc đã xảy ra nhiều vụ cháy lớn trong các thập niên qua có liên quan đến sai phạm tiêu chuẩn an toàn.

Vào tháng 4, một vụ cháy nhà kho ở Icheon, phía đông nam Seoul, đã cướp đi sinh mạng của 38 công nhân. Năm 2018, Hàn Quốc cũng từng rúng động với vụ cháy viện dưỡng lão khiến 37 người tử vong.

Siết chặt quản lý và chấm dựt các vụ hỏa hoạn thương tâm đã trở thành một trong những cam kết của chính phủ Tổng thống Moon Jae In.

Bài mới
Đọc nhiều