+
Aa
-
like
comment

Toà cử thẩm phán tới tận bệnh viện xác minh bệnh của bà Lê Hoàng Diệp Thảo

18/11/2019 16:51

Trước khi phiên toà phúc thẩm lầm 3 diễn ra vào buổi chiều 18/11, HĐXX toà án Cấp cao TP HCM đã cử chánh án tới bệnh viện kiểm tra sự thật về việc bà Thảo bị bệnh phải nằm viện.

Tòa xác định bà Lê Hoàng Diệp Thảo đủ sức khỏe tham dự phiên xử
Tòa xác định bà Lê Hoàng Diệp Thảo đủ sức khỏe tham dự phiên xử

Chiều 18/11, TAND Cấp cao TP HCM tiếp tục mở lại phiên tòa phúc thẩm, xét xử vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên.

Trong phiên toà sáng nay, bà Thảo không đến tòa nhưng có nộp cho HĐXX giấy nhập viện vào 22h ngày 17/11. HĐXX đã thông báo tạm hoãn để xác minh sự việc.

Trong phiên xét xử chiều nay, HĐXX cho biết đã cử thẩm phán đến bệnh viện để đánh giá tình trạng sức khoẻ của của bà Thảo. Sau khi xác minh, TAND Cấp cao tại TP HCM cho biết bà Lê Hoàng Diệp Thảo đang nhập viện điều trị chứng thoát vị đĩa điệm cột sống thắt lưng, suy nhược cơ thể.

Toa cu tham phan toi tan benh vien xac minh benh cua ba Le Hoang Diep Thao
Ông Vũ mông muốn sớm kết thúc phiên toà vì đã quá mệt mỏi. 

Do đó, để đảm bảo quyền lợi các bên, tòa quyết định hoãn phiên xét xử ly hôn và sẽ mở lại vào ngày 2,3, 4/12.

Trước đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có đơn đề nghị xét xử kín. Trong khi bà Thảo lại có đơn đề nghị tòa xử công khai sau khi yêu cầu xử kín được chấp nhận vào ngày 18/9 trước đó.

Đây là phiên toà thứ 3 bị tạm hoãn sau khi vụ ly hôn được đưa lên xét xử tại toà án Cấp cao TP HCM.

Trong phiên tòa sơ thẩm ngày 27/3, HĐXX tuyên cho vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên ly hôn. Bà Thảo được quyền nuôi 4 người con, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng mỗi năm cho 4 đứa con, tính từ năm 2013 đến khi chúng trưởng thành.

Tòa giao ông Vũ quản lý đất và tài sản gắn liền với đất tương đương 6 bất động sản trị giá 350 tỷ đồng. Bà Thảo được giao quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất gồm 7 bất động sản trị giá 375 tỷ.

Tài sản quy ra tiền tương đương hơn 1.764 tỷ. Ông Vũ có trách nhiệm thanh toán phần chênh lệch hơn 1.200 tỷ cho bà Thảo. HĐXX cũng phán quyết cho ông Vũ nhận 60% tài sản, bà Thảo nhận 40%.

Ngay sau đó  cả hai bên đều không chấp nhận với với phán quyết của toà sơ thẩm nên đã làm đơn kháng cáo lên toà án Cấp cao TP HCM.

Mạnh Phong

Bài mới
Đọc nhiều