+
Aa
-
like
comment

Tổ trưởng dân phố kể lại việc khám biệt thự Phó tư lệnh doanh nghiệp

12/03/2020 18:55

Ngày 11/3, kể lại diễn biến việc khám xét biệt thự của ông Đỗ Văn Sang (nguyên Phó Tư lệnh – Tham mưu trưởng Tổng Cty 15 – Bộ Quốc phòng), Tổ trưởng tổ dân phố 10 (phường Yên Thế, thành phố Pleiku, Gia Lai), cho biết, thực hiện việc này có công an, quân đội, vợ ông Sang…

Lực lượng chức năng tại biệt thự của ông Sang để thực hiện việc khám xét

Cũng theo Tổ trưởng dân phố, quá trình này được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Ông Sang không sinh hoạt Đảng tại địa phương, hộ khẩu cũng ở nơi khác.

Một người dân cho hay, ông Sang chủ yếu sống trong căn biệt thự ở đường Trường Sơn (phường Yên Thế, thành phố Pleiku), đây là nơi đã gắn bó với vị Phó tư lệnh Sang hàng chục năm. Một số người dân khác sống xung quanh nói, không biết ông Sang đã làm gì mà giàu đến thế.

“Ông Sang nghỉ hưu lâu rồi và không mấy tiếp xúc với hàng xóm. Đi đâu về liền cửa đóng, then cài. Trước đây tôi có nghe về những sai phạm nghiêm trọng của ông Sang, sau đó lại im lặng, tưởng rằng đã chìm xuống. Bây giờ thấy thực hiện lệnh bắt, điều này cho thấy sự quyết liệt của các cấp, không bỏ lọt tội phạm” – một người dân bày tỏ.

Trước đó Tiền Phong đã đưa tin: Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương, Tổng Cty 15 (Binh đoàn 15) đã họp kiểm điểm liên quan đến những sai phạm của ông Đỗ Văn Sang (nguyên Phó Tư lệnh – Tham mưu trưởng Tổng Cty 15 – Bộ Quốc phòng) khi còn giữ chức Giám đốc Cty 75 giai đoạn 2011 – 2012 (thuộc Tổng Cty 15). Cơ quan điều tra của Bộ Quốc phòng đã bắt tạm giam ông Đỗ Văn Sang ngày 6/3 để làm rõ những sai phạm trong thời gian giữ chức Giám đốc Cty 75.

Được biết, trong thời gian đương chức, ông Sang đã vi phạm nguyên tắc tài chính; đền bù cho dân hơn 9 tỷ đồng không có trong dự án; mua cây giống vượt giá trần hơn 12 tỷ đồng chưa được Binh đoàn nghiệm thu, thanh toán; ký hợp đồng mua đất trồng cao su tại Campuchia, công ty có khả năng mất hơn 3,3 nghìn ha, trị giá hơn 39 tỷ đồng; ký hợp đồng với doanh nghiệp tư nhân Vĩnh Phúc để chế biến mủ cao su SVR 10 còn sơ hở, gây nợ khó đòi, nhiều khả năng không thu hồi được.

Tiền Lê/TPO

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều